Bong da

Pháp

Fekir, Zouma lần đầu được gọi vào ĐT Pháp

Cập nhật: 20/03/2015 11:19 | 0

HLV Didier Deschamps mới đây đã cho triệu tập 23 tuyển thủ Pháp để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới với Brazil và Đan Mạch. Trong danh sách này có sự góp mặt của cái tên rất đáng chú ý là Nabil Fekir và Kurt Zouma.

Fekir, Zouma lần đầu được gọi vào ĐT Pháp
Fekir, Zouma lần đầu được gọi vào ĐT Pháp
Nabil Fekir có thể đá được cả ở vị trí tiền vệ công lẫn tiền đạo. Anh đã có 1 lần khoác áo ĐT U21 Pháp và từng là mục tiêu tranh chấp của cả Les Bleus lẫn ĐT Algeria. Được biết, Fekir sinh ra tại Pháp nhưng cha mẹ anh đều là những người nhập cư đến từ Algeria. Trước đợt triệu tập vừa rồi, cầu thủ 21 tuổi này từng tuyên bố anh sẽ chơi cho ĐTQG quê hương cha mẹ mình, nhưng sau đó lại bất ngờ thay đổi quyết định.

Ở mùa giải năm nay Ligue 1.

Một cầu thủ khác cũng có lần đầu tiên được gọi vào ĐT Pháp là trung vệ Kurt Zouma của Chelsea. Tuy không thường xuyên được ra sân, song Zouma cũng cho thấy mình là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Trong trận chung kết cúp Liên đoàn mới đây giữa Chelsea và Tottenham, hậu vệ được gán cho biệt danh “Marcel Desailly đệ nhị” này là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

Zouma gán cho biệt danh “Marcel Desailly đệ nhị”

Ở đợt tập trung lần này, HLV Deschamps cho gọi khá nhiều tuyển thủ đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài Zouma, trong danh sách những tuyển thủ Pháp đến từ Premier League còn có Lloris (Tottenham), Koscielny (Arsenal), Sakho (Liverpool), Schneiderlin (Southampton), Sissoko (Newcastle) và Giroud (Arsenal). Trong khi đó, do bị chấn thương trong trận đấu vừa qua với Dortmund và phải nghỉ 2 tháng, tiền vệ Paul Pogba của Juventus không được HLV Deschamps triệu tập. 

Theo lịch trình, Pháp sẽ lần lượt đọ sức với Brazil và Đan Mạch vào các ngày 27 và 30 tới đây. 

Danh sách cụ thể
Thủ môn: Lloris (Tottenham Hotspur), Mandanda (Marseille), Ruffier (Saint-Etienne).
Hậu vệ: Evra (Juventus), Jallet (Lyon), Koscielny (Arsenal), Sagna (Manchester City), Sakho (Liverpool), Trmmoulinas (Sevilla), Varane (Real Madrid), Zouma (Chelsea).
Tiền vệ: Gonalons (Lyon), Kondogbia (Monaco), Matuidi (Paris Saint-Germain), Payet (Marseille), Schneiderlin (Southampton), Sissoko (Newcastle United).
Tiền đạo: Benzema (Real Madrid), Fekir (Lyon), Giroud (Arsenal), Griezmann (Atletico Madrid), Lacazette (Lyon), Valbuena (Dynamo Moscow).


(báo bóng đá)