Bong da

Pháp

Fournier, người thuần hóa Mãnh sư!

Cập nhật: 19/01/2015 07:57 | 0

Chơi hay vừa đủ để hạ gục Lens 2-0 trên sân khách và duy trì vị trí số một trên BXH, Lyon đã có thể nghĩ xa hơn mục tiêu dự Champions League ban đầu. Đằng sau thành công ấy của Mãnh sư là Hubert Fournier, một HLV hoàn toàn vô danh.

Fournier, người thuần hóa Mãnh sư!
Fournier, người thuần hóa Mãnh sư!
FOURNIER LÀ AI?
Trước khi dẫn dắt Lyon, có lẽ không nhiều người trong giới chuyên môn biết đến cái tên Hubert Fournier. Ngay cả với giới hâm mộ bóng đá Pháp, người đàn ông 47 tuổi này cũng còn khá xa lạ. Tuy nhiên, HLV hoàn toàn vô danh ấy lại đang chứng tỏ được tài năng đặc biệt. Ông từng giúp Reims thăng hạng Ligue 1 sau 33 năm dài chờ đợi và giờ đây đã thuần hóa được một Mãnh sư trẻ trung, luôn khát khao chiến thắng, dẫn đầu giải đấu cao nhất mảnh đất hình lục lăng.

Fournier không sở hữu một hồ sơ đặc biệt, giống như Paul Le Guen (giúp Lyon đoạt 3 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp đầu tiên từ 2002-2005) trước khi gia nhập sân Gerland. Song, chiến lược gia này lại nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ chủ tịch Jean-Michel Aulas - người đang tìm kiếm một Le Guen thứ hai cho Lyon. Thừa kế một lực lượng còn quá trẻ của người tiền nhiệm Remi Garde, Fournier không yêu cầu bổ sung quân, không yêu cầu mua “sao” mà chỉ hứa với chủ tịch Aulas một suất dự Champions League mùa tới.

Fournier thuộc mẫu người trầm tính, luôn tránh xa những chỗ ồn ào và không bao giờ phát ngôn kiểu “ăn to nói lớn”. “Đội bóng của tôi hôm nay có tinh thần tốt. Tôi hài lòng về các học trò”, HLV Fournier trả lời báo chí về trận đấu với Lens ở vòng 21. Có lẽ, những trận sau nữa, nếu Mãnh sư tiếp tục thắng, ông cũng chỉ kiệm lời như thế. Đó là tính cách đặc trưng của cựu chiến lược gia Reims này.


VẪN CHỈ ĐẶT MỤC TIÊU DỰ CHAMPIONS LEAGUE
Chiếm ngôi đầu đầy thuyết phục, nhưng HLV Fournier vẫn khẳng định, mục tiêu hiện tại của Lyon chỉ là dự Champions League. Sự khiêm tốn này cũng là cách Fournier giải tỏa áp lực cho các học trò. Bởi, ông không muốn đội nhà chủ quan, sơ suất. Trong tháng 2 tới, Mãnh sư lần lượt đụng độ Monaco (sân khách), PSG (sân nhà). Và đó chính là những thử thách thực sự cho Lyon để kiểm chứng xem họ có đủ “trình” để phế truất ngai vàng của PSG, trở lại đỉnh cao của bóng đá Pháp hay không?

“Điều tuyệt vời nhất tại Lyon lúc này chính là tinh thần luôn rất thoải mái. Chúng tôi ra sân mà không chịu bất cứ áp lực nào. Các cầu thủ trẻ của tôi còn thiếu kinh nghiệm đỉnh cao và tôi sẽ khắc phục ọ bằng cách để họ thấy thực sự thoải mái trong mỗi trận đấu”, HLV Fournier nhấn mạnh về cách làm việc tại Lyon thời gian qua. Có lẽ, nếu vượt qua được Monaco và PSG trong tháng 2 tới, Mãnh sư có thể nhìn thấy rõ hơn cơ hội đăng quang cuối mùa, đồng thời mới đẩy quyết tâm trở lại đỉnh cao bóng đá Pháp lên mức cao nhất.

Lyon sẽ vô địch mùa này?
Với 45 điểm sau 21 vòng, Lyon đạt thành tích tốt nhất kể từ mùa 2006/07 (giành 50 điểm/21 trận). Đáng chú ý, đấy là mùa mà Mãnh sư vô địch Ligue 1. Liệu, đây có phải là tín hiệu cho thấy thày trò HLV Hubert Fournier sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Pháp cuối mùa này?


(báo bóng đá)