Bong da

Pháp

Hàng thủ Pháp hả hê vì “bắt chết” Ronaldo

Cập nhật: 12/10/2014 09:19 | 0

Trên sân Stade de France đêm qua, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã bị kiềm tỏa chặt chẽ bởi hàng phòng ngự kỷ luật của Pháp. Đây cũng là nguyên nhân khiến Bồ Đào Nha thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2.

Hàng thủ Pháp hả hê vì “bắt chết” Ronaldo
Hàng thủ Pháp hả hê vì “bắt chết” Ronaldo
Người Pháp có lý do để vui mừng với chiến thắng đêm qua trên sân nhà. Thầy trò HLV Didier Deschamps đã trình diễn lối đá linh hoạt và hiệu quả. Không những có được 2 bàn thắng do công của Karim Benzema (phút thứ 3) và Paul Pogba (phút 69), hàng phòng ngự của Les Blues cũng đáng được tuyên dương khi kèm chặt ngòi nổ chủ lực của Bồ Đào Nha - Ronaldo.
 
Trung vệ Raphael Varane hồ hởi: “Tất cả chúng tôi đều biết Ronaldo rất nguy hiểm. Vì vậy ngăn anh ấy ghi bàn là nhiệm vụ hàng đầu của tuyến phòng ngự Pháp. Tôi đã có một đêm thi đấu rất ăn ý với Eliaquim Mangala. Cả hai đã cùng nhau kiểm soát Ronaldo chặt chẽ”.
 
“Đây không chỉ là một trận giao hữu thuần túy. Nếu bạn chứng kiến nhịp độ trên sân thì có thể thấy đây là một cuộc chạm trán căng thẳng. Thật không dễ khi đối thủ của bạn là Bồ Đào Nha. Và chúng tôi hạnh phúc khi đã giành chiến thắng”, hậu vệ đang chơi cho Real Madrid nhấn mạnh.
 
Ronaldo bị các hậu vệ Pháp kèm chặt
 
Việc hàng thủ chơi tốt đã giúp cho thủ môn Steve Mandanda có một ngày thi đấu khá nhàn nhã. Anh chia sẻ: “Tôi gần như không phải trổ tài trong một khoảng thời gian khá dài. Thực sự tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Các đồng đội đã chơi tốt và với tôi, hôm nay là một ngày thi đấu tuyệt vời. Điều mà tôi cảm thấy ưng ý nhất chính là pha cản phá thành công cú dứt điểm của Ronaldo khi tỷ số đang là 1-0. Đó là tình huống hiếm hoi anh ấy có cơ hội”. 
 
Trận thua này một lần nữa phơi bày điểm yếu chí mạng của Bồ Đào Nha. Đó là quá phụ thuộc vào Ronaldo. Tuy nhiên, phương pháp giải quyết lúc này vẫn chỉ là động viên tinh thần.
 
Trung vệ Ricardo Carvalho cho biết: “Chúng tôi cần phải sớm quên đi thất bại này. Dẫu sao đây chỉ là một bài kiểm tra mang tính cọ xát. Các cầu thủ Bồ Đào Nha đã được đối đầu với nhiều ngôi sao bên phía Pháp. Trước mắt, đội bóng cần phải lấy lại niềm tin và tập trung cho trận đấu gặp Đan Mạch sẽ diễn ra ít ngày tới”.
 
ĐT Pháp đã có màn trình diễn ấn tượng trước sự chứng kiến của khán giả nhà
 
Trong khi đó, tiền vệ William Carvalho nhận định đây là một trận đấu không có sự chênh lệch giữa đôi bên. Cầu thủ đang chơi cho Sporting Lisbon cho biết: “Việc để thủng lưới quá sớm khiến cho Bồ Đào Nha không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Sang đến hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt hơn và có được bàn thắng. Một trận đấu không có sự chênh lệch về đẳng cấp giữa Pháp và Bồ Đào Nha".
 
Carvalho nói thêm: “Đội bóng sẽ hướng đến trận gặp Đan Mạch với tâm lý tự tin. Các cầu thủ vẫn đang luyện tập chăm chỉ và háo hức đón chờ 1 chiến thắng”. 
 

 

(báo bóng đá)