Bong da

Pháp

Henry đã “kích hoạt” Lacazette

Cập nhật: 15/12/2014 14:19 | 0

Alexandre Lacazette đang là chân sút xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này với 15 bàn thắng. Nhưng ít ai biết rằng, sự thăng tiến vượt bậc của tiền đạo khoác áo Lyon có công không nhỏ từ đàn anh Thierry Henry. “Tôi nhận ra mình đã đi sai hướng sau khi gặp Henry”, Lacazette tiết lộ trên tờ Le Parisien.

Henry đã “kích hoạt” Lacazette
Henry đã “kích hoạt” Lacazette
CÁI BĨU MÔI CỦA HENRY
Lacazette thừa nhận anh đã không có ngày hôm nay nếu thiếu lời chỉ dạy của Thierry Henry. Một cuộc gặp gỡ ngắn với tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Pháp đã khiến Lacazette “vỡ” ra nhiều điều về bóng đá. “Nhờ Henry, tôi mới hiểu cái giá phải trả nếu bạn muốn thành công”, tiền đạo 23 tuổi chia sẻ.

Đó là một buổi chiều nắng đẹp tại New York. Khi đó (tháng 7/2013), cả đội Lyon đang tập huấn trên sân tập của New York Red Bulls. Thierry Henry và đội bóng Mỹ cũng tập luyện ngay mặt sân bên cạnh. Cuối giờ tập, Henry sang hỏi thăm các cầu thủ đồng hương và đặc biệt chú ý Lacazette. “Cậu được đấy, nhưng chưa đủ chăm chỉ, cần làm việc nhiều hơn, di chuyển nhiều hơn”, Henry bắt chuyện kèm theo cái bĩu môi. Lacazette hơi khó chịu vì thái độ của cầu thủ đàn anh nhưng cảm giác đó qua đi rất nhanh. Trong cuộc nói chuyện tầm nửa giờ đồng hồ, tiền đạo Lyon đã được Henry chia sẻ tận tình những kinh nghiệm chơi bóng.

“Thierry nhắc nhở tôi luôn phải hoàn thiện kỹ năng ngay cả khi đã ở đẳng cấp cao. Những nhược điểm của bản thân phải được khắc phục thay vì vin vào đó như một cái cớ mỗi khi thất bại. Tôi hiểu ra để trở thành một cầu thủ lớn, phải làm việc và nỗ lực gấp nhiều lần so với những gì mà tôi đang làm hàng ngày”, Lacazette tâm sự.


THAY ĐỔI TOÀN DIỆN
Trước cuộc nói chuyện với Henry, Lacazette chỉ ghi 9 bàn sau 70 trận tại Ligue 1. Nhưng kể từ sau lần gặp gỡ với tiền đạo đàn anh, chân sút 23 tuổi đã ghi tới 30 bàn chỉ sau 54 trận vừa qua. “Khi một cầu thủ như Henry đưa ra những lời khuyên, bạn không thể bỏ qua. Đó là một cuộc gặp gỡ của số phận. Tôi không rõ có thể chơi tốt như bây giờ nếu không có cuộc nói chuyện với Henry”, Lacazette cho biết.

Thay đổi cơ bản nhất của Lacazette nằm ở vị trí chơi bóng. Nhờ Henry, cầu thủ của Lyon không còn bó buộc trong vai trò tiền đạo cánh phải. Lacazette đã nỗ lực chứng tỏ ở vị trí trung phong và thành tích 15 bàn đủ nói lên tất cả. “Henry kể rằng anh ấy xuất phát là một cầu thủ chạy cánh trái thuần túy ở Monaco. Nhưng chính nhờ rèn luyện kỹ năng ghi bàn đã giúp anh ấy trở thành tiền đạo số một của Arsenal. Henry nhận xét tôi có một số tố chất tương đồng anh ấy và khuyến khích tôi nên đá cao nhất trên hàng công”, Lacazette kể trên Le Parisien.

Sau này khi đã khá thân thiết với Henry, Lacazette mới hiểu tại sao một người nổi tiếng kiệm lời như Henry lại chỉ bảo anh tận tình đến vậy trong cuộc gặp bất ngờ tại New York. Henry chia sẻ rằng anh nhìn thấy thời trẻ trong hình ảnh của  Lacazette, một cầu thủ đồng hương (Lacazette và Henry cùng có gốc Guadeloupe), một tiền đạo đang lên tại Ligue 1 nhưng còn vẫn còn thiếu kinh nghiệm và sự từng trải. Thierry Henry đã phải trải qua không ít thất bại mới có được thành công. Còn Lacazette đang đứng trước những ngã rẽ quan trọng khi hàng loạt ông lớn châu Âu muốn có tiền đạo Lyon. Liệu Lacazette có đủ tài năng và dũng cảm để đi lại con đường vinh quang của Titi?

CON SỐ:
15. Lacazette đã ghi được 15 bàn thắng chỉ sau 18 vòng đấu tại Ligue 1. Tính đến thời điểm này, chân sút của Lyon có thành tích ghi bàn chỉ sau Ronaldo (25 bàn thắng) trong khuôn khổ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.
15. Lacazette đã có 15 bàn thắng chỉ sau 18 vòng đấu. Người gần nhất đạt thành tích tương tự chân sút của Lyon là Ibrahimovic với 17 bàn sau 18 vòng mùa 2012/13.
15. Lacazette là cầu thủ Pháp đầu tiên ghi 15 bàn chỉ sau 18 vòng đấu kể từ Bernard Lacombe tại mùa giải 1977/78 (cũng 15 bàn cho Lyon).
54,2. Lacazette đã ghi 15 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo. Tính ra chân sút 23 tuổi đã góp công vào 54,2% số bàn thắng của Lyon tại Ligue 1 mùa này (19/35).


(báo bóng đá)