Bong da

Pháp

HLV Deschamps có thể an tâm

Cập nhật: 11/09/2014 00:38 | 0

Kết quả tốt đẹp trong 2 trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha và Serbia trong tuần qua cho thấy tuyển Pháp giữ được những ưu điểm mà họ đã đạt được từ trận thắng Ukraine ở vòng play-off hồi tháng 11/2013. Nhiệm vụ của HLV Didier Deschamp và ban tham mưu của ông từ nay đến vòng chung kết Euro 2016 là duy trì sự ổn định này và đồng thời chỉnh sửa một vài khuyết điểm còn lại.

 

Những ưu điểm mà đội Pháp đạt được từ tháng 11/2013 là sự gắn bó trong phòng cầu thủ, sự quyết tâm và sự liên kết chặt chẽ trên sân cỏ.

 

Trước đây, các tuyển thủ không có thói quen rề rà sau bữa ăn chung của toàn đội. Thông thường, bữa ăn chỉ kéo dài nửa tiếng và sau đó các cầu thủ trở về phòng của họ. Trong tuần lễ vừa qua, tại điểm tập trung ở Clairefontaine cũng như ở Belgrade, các bữa ăn của tuyển Pháp kéo dài hơn thường lệ.

 

Sau bữa tập cuối cùng vào chiều thứ Bảy 6/9 (trận gặp Serbia diễn ra vào buổi tối hôm sau), các cầu thủ cũng lần khân trên sân cỏ lâu hơn bình thường. Điều này cho thấy các tuyển thủ Pháp cảm thấy niềm vui được sinh hoạt chung với nhau.

 

Đối với HLV Deschamps, đó là yếu tố rất tốt đẹp. Ông nói: “Đúng là bầu không khí trong đội tuyển rất tốt đẹp và rất thuận lợi cho công việc. Chẳng bao lâu sau khi trận gặp Tây Ban Nha kết thúc, những cầu thủ không tham gia trận đấu này đã trở lại sân cỏ để có một buổi tập rất căng với phụ tá HLV. Không cầu thủ nào có vẻ lười nhác trong buổi tập này. Tôi có thể nói rằng rất hiếm khi có một trường hợp như vậy”.

 

HLV Deschamps có thể an tâm - 1

Pháp cần duy trì sự ổn định, đồng thời chỉnh sửa một vài khuyết điểm còn lại.

 

Bầu không khí tốt đẹp dẫn đến sự liên kết chặt chẽ trên sân cỏ. Điều đó đã được thể hiện trong trận thắng Tây Ban Nha 1-0. Ở trận gặp Serbia 3 ngày sau đó, sức mạnh của tuyển Pháp đã giảm đi vì đội hình ra sân gồm đa số cầu thủ dự bị và nhất là vì không có tiền vệ tổ chức Mathieu Valbuena.

 

Tuy nhiên, sự quyết tâm vẫn còn đó. Điều này đã giúp họ mở tỷ số rất sớm và chỉ bị đối phương gỡ hòa vào cuối trận đấu trong một tình huống bóng cố định. Đây chính là một khuyết điểm tồn đọng mà HLV Deschamps cần phải loại bỏ trong những trận giao hữu từ nay cho đến Euro 2016. Ông tin rằng ông có thể giúp đội Pháp tiến bộ nhiều hơn nữa bằng cách trò chuyện với từng cầu thủ để biết rõ tâm tư nguyện vọng của họ.

 

Cho đến nay, nếu không có những trường hợp chấn thương nghiêm trọng, người ta có thể đoán được 7 cầu thủ sẽ có mặt trong đội hình chính thức của HLV Deschamps ở Euro 2016 mà Pháp là quốc gia tổ chức.

 

Đó là thủ môn Lloris, trung vệ Varane, hậu vệ phải Debuchy, các tiền vệ Matuidi, Pogba, Valbuena và tiền đạo Karim Benzema. Tiền vệ Cabaye, vốn là một trong những lựa chọn đầu tiên của HLV Dechamps ở World Cup tại Brazil, hiện chưa đạt được phong độ đỉnh cao và sẽ chịu sự cạnh tranh với Schneiderlin ở vị trí tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-3-3.

 

Trong trường hợp Pháp chơi với sơ đồ 4-2-3-1, như trong trận gặp Tây Ban Nha, HLV Deschamps có vể ưu tiên lựa chọn Matuidi và Pogba cho vai trò tiền vệ trụ. Vì vậy, Cabaye, cũng như các hậu vệ trái Evra, Digne, các tiền đạo Griezmann, Rémy, các trung vệ Sakho và Mathieu phải tranh nhau vị trí trong đội hình chính thức.

 

Dù sao, HLV Deschamps chắc chắn không phải mất ngủ từ nay cho đến lượt trận giao hữu trong tháng sau.

 

(bóng đá 24h)