Bong da

Pháp

Ibra lập hat-trick, PSG vào chung kết Cúp QG

Cập nhật: 09/04/2015 07:57 | 0

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Paris Saint-Germain đã có một trận đấu chói sáng khi anh ghi đến 3 bàn giúp đội nhà đè bẹp Saint Etienne với tỷ số 4-1, qua đó giành quyền tham dự trận chung kết cúp QG Pháp.

Ibra lập hat-trick, PSG vào chung kết Cúp QG
Ibra lập hat-trick, PSG vào chung kết Cúp QG
Bàn thắng
PSG: Zlatan Ibrahimovic (pen - 21', 81', 90+2'), Ezequiel Lavezzi (60') 
Saint Etienne: Romain Hamouma (25')

VIDEO: PSG 4-1 Saint Etienne


Trước khi bước vào cuộc đọ sức với PSG, Saint Etienne đang có phong độ khá tốt với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp. Chiến tích đáng nể ấy cộng với sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương giúp họ nhập cuộc khá tự tin. Tuy nhiên, sự tự tin ấy đã suy giảm đáng kể sau khi Ibrahimovic thực hiện thành công quả đá 11m ở phút 21 giúp đội chủ nhà vượt lên.

Đây là bàn thắng rất đặc biệt với riêng Ibra, bởi nó đánh dấu sự kiện anh có tròn 100 pha lập công trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp. Dù Saint Etienne cũng tìm được bàn gỡ do công của Roman Hamouma chỉ 4 phút sau đó và đã cầm chân được PSG đến phút 60, rút cuộc họ vẫn phải ra về với một trận thua tan nát.

Với việc trong những phút còn lại, PSG còn ghi thêm được 3 bàn thắng nữa sau những cú dứt điểm thành công của Lavezzi (60’) và Ibra (81’, 90+2’), Saint Etienne đã không thể tránh được thất bại trong cả 4 lần chạm trán nhà ĐKVĐ nước Pháp ở mùa giải năm nay.

Ibra đã vượt qua cột mốc ghi 100 bàn thắng cho PSG

Riêng cá nhân Ibra, anh đã có 102 bàn thắng trong màu áo PSG và giờ chỉ còn kém thành tích của chân sút số 1 trong lịch sử đội bóng là Pauleta có 7 pha lập công. Xét về hiệu suất ghi bàn, ngôi sao cao lớn người Thụy Điển lại vượt trội so với Paulista khi anh chỉ cần 124 trận để ghi 102 bàn (bình quân 0.82 bàn/trận). Con số này cao hơn hẳn hiệu suất 0,52 bàn/trận của Paulista và chỉ kém có thành tích của Carlos Bianchi, cầu thủ từng ghi 71 bàn trong 80 lần khoác áo PSG (0,88 bàn/trận).

Được biết, đối thủ sẽ so tài cùng PSG trong trận chung kết diễn ra vào ngày 30/5 tới là Auxerre. Thứ Bảy tới PSG sẽ gặp Bastia ở trận chung kết cúp Liên đoàn. Nếu giữ được ngôi vị số 1 trên BXH Ligue hiện nay và giành chiến thắng trong 2 trận chung kết nói trên, họ sẽ trở thành đội bóng Pháp đầu tiên giành 3 danh hiệu ở giải quốc nội trong cùng một mùa bóng.


(báo bóng đá)