Bong da

Pháp

Ibrahimovic hướng đến kỷ lục ghi bàn của Pauleta: Như món quà chia tay

Cập nhật: 22/05/2015 13:57 | 0

PSG đã vô địch Ligue 1 2014/15 và không còn mục tiêu phấn đấu ở trận tiếp Reims vòng 38 đêm thứ Bảy này, nhưng Zlatan Ibrahimovic thì vẫn còn.

Ibrahimovic hướng đến kỷ lục ghi bàn của Pauleta: Như món quà chia tay
Ibrahimovic hướng đến kỷ lục ghi bàn của Pauleta: Như món quà chia tay
Chân sút người Thụy Điển (106 bàn) rất kỳ vọng phá kỷ lục ghi bàn của Pauleta (109), tiền đạo từng thi đấu cho PSG từ năm 2003 đến 2009, ngay tại mùa giải 2014/15. Bởi có thể, đó chính là món quà chia tay của chân sút 34 tuổi này khi anh đang lên kế hoạch rời Ligue 1 để sang Mỹ “dưỡng già”.

Tầm ảnh hưởng của Ibra trong lối chơi của PSG mùa này giải sút rõ rệt, đặc biệt là những bàn thắng và các pha kiến tạo. Bản thân cựu tiền đạo Milan cũng từng về Thụy Điển là visa cư trú dài hạn ở Mỹ từ tháng 7 tới đây. Hồi đầu tháng 3, báo chí Thụy Điển đồng loạt đưa tin về việc Ibra sẽ sang Mỹ như một bến đỗ cuối cùng để khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình. Đến thời điểm này, tương lai của Ibra vẫn chưa được khẳng định rõ ràng. Song, anh đang hướng đến một kỷ lục của riêng anh trong màu áo PSG.

10 bàn thắng đẹp nhất của Ibrahimovic cho PSG mùa 2014/15



Sau gần 3 mùa chinh chiến cho PSG, Ibra đã ghi 106 bàn trên mọi mặt trận. Và trước mắt anh là 2 trận đấu (vòng 38 Ligue 1 và trận chung kết Cúp QG) khép lại một mùa giải bội thu danh hiệu của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử (đã đoạt cú đúp và hướng tới cú ăn ba quốc nội lịch sử). Tuy số lượng bàn thắng giảm sút rõ rệt so với 2 mùa trước, nhưng mùa này, chân sút người Thụy Điển vẫn không ít lần lập cú đúp hoặc hat-trick tại các sân chơi bóng đá Pháp. Tính riêng tại Ligue 1, Ibra có 4 cú đúp và 2 cú hat-trick. Thậm chí, ở 3 vòng đấu gần nhất ghi bàn, anh đều có ít nhất 2 lần xuyên thủng đối phương.

Xem ra, Ibra hoàn toàn có khả năng vượt qua Pauleta để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử PSG.


(báo bóng đá)