Bong da

Pháp

Lacazette có thể rời Lyon trong tháng 1/2015: Ngày vui qua mau

Cập nhật: 12/12/2014 07:00 | 0

Không phải Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani hay Andre-Pierre Gignac mà chính Alexandre Lacazette mới đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của Ligue 1 mùa này. Nhưng các CĐV Lyon cũng biết là họ không còn nhiều thời gian để dõi theo thần tượng của mình nữa.

Lacazette có thể rời Lyon trong tháng 1/2015: Ngày vui qua mau
Lacazette có thể rời Lyon trong tháng 1/2015: Ngày vui qua mau
Cũng như Karim Benzema trước đây, Lacazette đang là thần tượng số một của sân Gerland. Nhưng Lyon hiện nay đã không còn là Lyon của những ngày thống trị. Họ không còn đủ sức mạnh tài chính và vị thế trong làng bóng đá Pháp để có thể giữ được ngôi sao của mình, chí ít là chỉ vài năm. 

Ở Liverpool, người ta đang gào tên Lacazette như vị cứu tinh của The Kop. Họ thậm chí còn tin là chỉ cần mạnh tay vung tiền, họ sẽ có ngay chân sút được xem là sáng giá nhất của bóng đá Pháp hiện nay. Việc Lacazette sẽ ra đi, thậm chí ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, có vẻ như đã là điều không thể bàn cãi.  PSG cũng đang theo sát nhất cử nhất động của chân sút đang lên này để làm giàu thêm hàng công vốn đã rất mạnh của mình.


Lacazette cũng đang là ngôi sao nổi bật nhất của Ligue 1 hiện tại. Ngoài 13 bàn, anh còn có 4 pha kiến tạo thành bàn. Anh cũng là một khẩu trọng pháo tầm xa đáng nể với 6 cú sút thành bàn từ ngoài vòng cấm. Làm bàn hiệu quả, không được tạo điều kiện thì sút xa, bị kèm chặt thì kiến tạo, Lacazette quả là mẫu cầu thủ mà mọi đội bóng đều mơ ước.

Vì thế, mỗi trận đấu của anh tại Lyon bây giờ là một dịp không thể bỏ qua với các CĐV Lyon. Họ biết đấy cũng có thể sẽ là những trận đấu cuối cùng của Lacazette trong màu áo quê hương. Mà đánh mất một cầu thủ có tầm ảnh hưởng khủng khiếp như thế, khỏi nói cũng biết Lyon sẽ suy yếu như thế nào.
Vì thế, những ngày vui hiện nay của Lyon là những ngày vui qua mau mà các CĐV phải cố tận hưởng.


(báo bóng đá)