Bong da

Pháp

Lass Diarra sẽ trở lại ĐT Pháp?

Cập nhật: 26/08/2015 10:57 | 0

Phong độ quá ấn tượng của Lassana Diarra tại Marseille có thể giúp anh trở lại ĐT Pháp? HLV Didier Deschamps nói “không bình luận về vấn đề này”. Nhưng rõ ràng, Diarra đang tìm lại phong độ đỉnh cao từng khiến anh được gọi là “Makelele mới”.

Lass Diarra sẽ trở lại ĐT Pháp?
Lass Diarra sẽ trở lại ĐT Pháp?
Sau 3 năm không được triệu tập vào ĐT Pháp, đến tháng 3/2013, Lass Diarra tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế khi mới 28 tuổi. Và cũng kể từ thời điểm anh chuyển qua Nga thi đấu (năm 2012), Laurent Blanc rồi Deschamps cũng quên bẵng luôn anh. 

Tuy nhiên, ngày 24/8 vừa qua, trong đại thắng 6-0 của Marseille trước Troyes tại Velodrome, Lass cho thấy anh vẫn là một cầu thủ lớn. Và lần này, đôi chân đã thay anh nói lên tất cả. Lass thực hiện thành công 40/41 đường chuyền bóng, giữ nhịp trận đấu tuyệt vời và ghi một bàn thắng đẳng cấp.

Đây là lần đầu tiên, cầu thủ từng có 28 lần khoác áo ĐT Pháp này thi đấu tại giải vô địch quê nhà. Không những thế, khi Lass đã qua tuổi 30 và không còn được thi đấu từ ngày 15/5/2014 vì án phạt của FIFA sau những tranh chấp về lương bổng giữa anh và đội bóng cũ, Lokomtiv Moscow. Để có được chữ ký của Lass, chủ tịch Vincent Labrune đã mất cả tháng trời thuyết phục anh tới Marseille. 

“Tôi biết đẳng cấp của Lass. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng anh ấy vẫn là bổ sung chất lượng cho Marseille. Tôi tin vào tài năng của Lass và chúng tôi được đền đáp xứng đáng”, chủ tịch Labrune nhấn mạnh.

Lass Diara trong màu áo ĐT Pháp

Nhìn những bước chạy đầy tự tin, khoan thai và không kém phần dũng mãnh trên sân Velodrome ngày 24/8 của Lass, nhiều người tin rằng, nếu duy trì được phong độ ấy, anh có quyền mơ tới một suất tại EURO 2016 cùng ĐT Pháp. Bởi trên thực tế, dẫu có lảng tránh vấn đề gọi lại Lass hay không, thì Les Bleus của Deschamps rõ ràng vẫn đang thiếu một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp và giàu kinh nghiệm trận mạc như anh. 

“Claude Makelele từng nói với tôi rằng, Lass chính là người kế nhiệm cậu ấy ở vị trí tiền vệ đánh chặn tại ĐT Pháp chứ không phải bất cứ một cái tên nào khác. Và tôi cho rằng Makelele đã đúng”, Raymond Domenech nhớ lại lần đầu ông triệu tập Lass lên tuyển năm 2007.

Ngày mai, Deschamps công bố danh sách ĐT Pháp 

Theo dự kiến, ngày mai HLV Deschamps sẽ công bố danh sách 25 tuyển thủ Pháp cho 2 trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Serbia đầu tháng 9 tới. Sau 2 trận thua sốc trước Bỉ và Albania, Les Bleus cần những kết quả khả quan để tìm lại niềm tin cho hành trình chuẩn bị EURO 2016. 




(báo bóng đá)