Bong da

Pháp

Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30

Cập nhật: 26/07/2015 12:00 | 0

Sau rất nhiều thăng trầm của sự nghiệp, cuối cùng cựu tuyển thủ Pháp Lassana Diarra đã tìm được bến đỗ mới là Marseille. Điều đặc biệt là ở tuổi 30, cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea mới lần đầu khám phá Ligue 1.

Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30
Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30
MUỘN CÒN HƠN KHÔNG
Tháng 8/2014, Diarra đơn phương phá vỡ hợp đồng với Lokomotiv Moscow do không tìm được tiếng nói chung về vấn đề tài chính. FIFA quyết định cấm anh thi đấu 1 mùa theo đơn kháng nghị của đội bóng Nga. Và đúng 11 tháng sau khi không được chơi bóng, Lass đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế khắc nghiệt tại sân Velodrome để ký hợp đồng 2 năm với Marseille. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực rèn luyện không mệt mỏi và đầy nhẫn nại của cựu cầu thủ Real và Chelsea. 

Từng có rất nhiều danh thủ chỉ sau một thời gian ngắn rơi vào cảnh không CLB đã phát tướng khủng khiếp và không còn được nhanh nhẹn. Nhưng rất may điều tồi tệ đó không xảy ra với Lass, dù anh không chơi bóng tới gần 1 năm. Bởi, trong suốt thời gian này, tiền vệ trụ 30 tuổi không ngần ngại đi gõ cửa các CLB để xin tập nhờ. Thậm chí, Diarra sẵn sàng tập luyện cùng các cầu thủ trẻ và trao đổi kinh nghiệm với họ. Chính vì thế, New York Red Bulls rồi West Ham và Inter đã sẵn sàng chào đón Lass tới rèn luyện để giữ vóc dáng và thể lực.


Như vậy, ở tuổi 30, “hiện tượng bóng đá Pháp một thời” mới lần đầu được khám phá giải quốc nội. Từng có 28 lần khoác áo ĐT Pháp từ năm 2007, nhưng chưa bao giờ Diarra thi đấu tại Ligue 1. Có quá muộn lúc anh hồi hương khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp? Có thể hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không. Bởi giải đấu danh giá nhất nước Pháp không quá khắc nghiệt với một cầu thủ 30 tuổi. Hơn nữa, Lass lại thi đấu ở khu vực tiền vệ trung tâm nên nhận được nhiều sự trợ giúp từ cả hàng công và hàng thủ.

CƠ HỘI NÀO CHO LASS Ở MARSEILLE?
Lass có thể không còn phù hợp thi đấu ở những môi trường cạnh tranh khốc liệt như La Liga hay Premier League. Song, với giải đấu số 1 nước Pháp, thì cựu tiền vệ Chelsea hoàn toàn đủ khả năng đặt dấu ấn của riêng mình. Vì với kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ từng bôn ba khắp châu Âu và đã đánh thuê ở 2 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Lass sẽ là điểm tựa cực kỳ quý báu cho một Marseille vừa thay máu với những tên tuổi còn vô danh.

Đến thời điểm hiện tại, vụ đàm phán mua Charles Aranguiz của Marseille vẫn rơi vào bế tắc. Tiền vệ phòng ngự người Chile chưa quyết định có đến sân Velodrome hay không, dù rất mến mộ HLV Marcelo Bielsa. Aranguiz được kỳ vọng sẽ đến Marseille để thay thế cho Giannelli Imbula, người vừa bất ngờ sang Porto hồi đầu tháng 7. Khi chưa ngã ngũ vụ Aranguiz, thì sự có mặt của Diarra là rất quan trọng. Vì chưa đầy 2 tuần nữa, mùa 2015/16 sẽ chính thức khai mạc. HLV Bielsa cần ít nhất 1 người trám vào vị trí mà Imbula để lại. Và Lass sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên ở vị trí tiền vệ trung tâm của HLV Bielsa.


Xem ra, kinh nghiệm, bản lĩnh của Lass sẽ là vốn quý cho Marseille ở Europa League cũng như Ligue 1 mùa này. Liệu anh có tận dụng tốt cơ hội này để tìm lại phong độ và được HLV Didier Deschamps triệu tập trở lại ĐT Pháp sau 5 năm dài vắng mặt?




(báo bóng đá)