Bong da

Pháp

Ligue 1: PSG chỉ sợ... chính mình!

Cập nhật: 07/08/2014 13:38 | 0

Không có đối thủ nào tại Ligue 1 hiện vươn tới đẳng cấp của PSG. Nhưng đối thủ lớn nhất của PSG bây giờ là chính họ, khi những khó khăn bủa vây có thể ngăn cản nhà vô địch Ligue 1 khởi đầu như ý.

Ligue 1: PSG chỉ sợ... chính mình!
Ligue 1: PSG chỉ sợ... chính mình!
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 5/8
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

“VIRUS” WORLD CUP 
Trong các đội Ligue 1, PSG bị tác động mạnh nhất bởi World Cup 2014. Laurent Blanc có tới 11 học trò vừa trở về từ Brazil, trong đó toàn trụ cột như Sirigu, Motta, Verratti, Cavani, Cabaye, Matuidi, Digne, Lavezzi, Thiago Silva, Maxwell, David Luiz. Ngoại trừ dàn cầu thủ Italia, những tuyển thủ Pháp, Brazil và Argentina đều chưa đạt tình trạng thể lực cho phép thời điểm này. 

Do vậy PSG sẽ phải thi đấu với đội hình thiếu trước hụt sau trong vài vòng đầu tiên. Tất nhiên lực lượng dự bị của họ vẫn rất tốt mà bằng chứng là chiến thắng 2-0 trước Guingamp trong trận Siêu Cúp nước Pháp. Nhưng Ligue 1 là mặt trận hoàn toàn khác nơi các đối thủ luôn khát khao chặn đứng nhà ĐKVĐ. Cần nhắc lại rằng mùa giải trước, PSG đã bất lực trước hai đối thủ yếu Montpellier và Ajaccio tại hai vòng đầu tiên. Mùa này sẽ còn khó khăn hơn khi đội hình chính của Blanc vẫn còn dư âm mệt mỏi từ World Cup 2014. “Tôi nghĩ phải tới tháng giữa tháng 9 đội bóng mới có thể vào guồng”, Blanc thừa nhận trên L’Equipe. Sẽ rất nguy hiểm nếu tới lúc đó, PSG bị Monaco hay thậm chí Marseill bỏ lại phía sau.

HLV Blanc

Một vấn đề nghiêm trọng khác của PSG nằm ở hàng thủ với những hậu vệ Brazil vừa trải qua kỳ World Cup ác mộng. Thiago Silva, David Luiz hay Maxwell liệu có thể nhanh chóng tìm lại sự tự tin và chắc chắn? Không ai có thể trả lời chính xác. Trong đó đáng lo nhất là vị trí của David Luiz với phong độ tồi tệ tại World Cup. Những người dự bị cho Luiz như Marquinhos, Camara thì không thể yên tâm sau khi chơi khá dở ở trận Siêu cúp. Nhìn chung hàng hậu vệ PSG ngoại trừ Thiago Silva vững vàng thì các mắt xích còn lại đều không thực sự tin cậy.

CHUYỂN NHƯỢNG CHẬM CHẠP
Cho tới lúc này, PSG mới có hai tân binh là David Luiz và Serge Aurier đều chơi ở hàng phòng ngự. David Luiz còn dư chấn từ World Cup trong khi Aurier khó lòng cạnh tranh suất đá chính với Van der Wiel bên cánh phải. Nhìn chung không nên chờ đợi nhiều vào hai gương mặt này. Cái tên mà người Paris kỳ vọng và khát khao nhất là Di Maria lại chưa thể chính thức khoác áo PSG. Đây là vụ chuyển nhượng mà PSG rất quyết tâm nhưng cũng gặp vô vàn khó khăn vì luật công bằng tài chính và các chiêu làm giá của Real Madrid. Việc ngày khai mạc Ligue 1 cận kề mà Di Maria chưa cập bến Paris sẽ ảnh hưởng nhiều mặt tới đội ĐKVĐ Ligue 1.

Thứ nhất là tinh thần các cầu thủ khi Lavezzi, Pastore hay thậm chí là Cavani đều lo lắng cho tương lai. PSG cần phải bán bớt vài người để có Di Maria nhằm đáp ứng luật Công bằng tài chính. Song tới thời điểm này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn chưa dứt khoát thanh lý cầu thủ nào trong ba cái tên nói trên. Ibrahimovic trước thềm trận Siêu Cúp nước Pháp từng phát biểu rằng “Tôi chẳng biết sẽ sát cánh với ai trên hàng công”. Việc hàng công PSG vẫn chưa thể định hình khi người đi, kẻ đến còn chưa rõ ràng làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cầu thủ.

PSG gần như chắc chắn sẽ có Di Maria nhưng khi nào thì chưa thể khẳng định. Vấn đề là nếu có tiền vệ người Argentina, Laurent Blanc nhất định sẽ thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-4-2 để tạo thuận lợi cho cả Di Maria lẫn Cavani (được đẩy lên đá cặp cùng Ibra). Vì thế nên Di Maria càng tới muộn thì PSG càng mất nhiều thời gian lắp ghép và thích nghi với sơ đồ mới. 

Mọi thứ ở Paris đang ở “chế độ chờ” vụ chuyển nhượng “bom tấn” hoàn tất. Nhưng Ligue 1 và cả vòng bảng Champions League thì sẽ không chờ đợi thầy trò Laurent Blanc. Hành trình bảo vệ ngôi vương của PSG đã trắc trở ngay từ giai đoạn đầu.

THÔNG TIN:



(báo bóng đá)