Bong da

Pháp

Ligue 1: Vẫn còn 3 cuộc đua

Cập nhật: 12/05/2014 11:19 | 0

Những diễn biến ở vòng 37 hứa hẹn vô vàn kịch tính tại vòng đấu cuối cùng. Bởi cho đến lúc này vẫn còn ba cuộc đua chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót. Vé cuối dự Champions League, vé cuối dự Europa League và suất xuống hạng cuối cùng vẫn chưa có chủ nhân.

Ligue 1: Vẫn còn 3 cuộc đua
Ligue 1: Vẫn còn 3 cuộc đua
Thất bại 1-3 trên sân PSG cực kỳ tai hại với Lille. Bởi trong khi họ giậm chân tại chỗ với 68 điểm thì St.Etienne đã vươn lên 66 điểm nhờ đánh bại Nantes ngay trên sân khách. Khoảng cách 2 điểm sẽ bị lật đổ vào vòng cuối, nếu St.Etienne thắng Ajaccio còn Lille bại trận trên sân Lorient. Vị trí thứ 3 kèm vé dự vòng sơ loại Champions League của Lille đang lung lay, nhất là khi họ có dấu hiệu sa sút vào cuối mùa.

Tương tự Lille, suất cuối dự Europa League của Lyon (đứng thứ 5) cũng bị đe dọa nghiêm trọng bởi Marseille. Trận thua Lorient khiến Sư tử vùng Rhône chỉ còn hơn 1 điểm so với Marseille, đội cầm hòa Bordeaux vòng này. Cuộc đua khốc liệt giữa Lyon và Marseille sẽ được quyết định ở vòng cuối khi cả hai đều gặp những đối thủ chiến đấu trụ hạng (Lyon gặp Nice, Marseille chạm trán Guingamp).

Nhưng nóng bỏng nhất là cuộc chạy trốn suất xuống hạng cuối cùng giữa 5 đội bóng. Sochaux bất lợi nhất khi đứng thứ 18 với 40 điểm, nhưng họ chỉ kém tối đa 2 điểm so với 4 đội khác (Evian, Nice, Guingamp và Montpellier). Ngoài ra Sochaux còn có quyền tự quyết khi vòng cuối gặp chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Evian. Chỉ cần thắng tại vòng 38 là Sochaux sẽ có màn đào thoát ngoạn mục khỏi nguy cơ xuống hạng.


(báo bóng đá)