Bong da

Pháp

Lille soán ngôi đầu

Cập nhật: 16/09/2014 09:19 | 0

Vòng đấu thứ 5 đã chứng kiến một màn đổi ngôi ngoạn mục tại vị trí dẫn đầu trên BXH Ligue 1. Bordeaux đã để mất vị trí đầu bảng sau thất bại 1-2 trên sân của Guingamp, trận đấu mà họ bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 và phải đến cuối trận, Diabate mới gỡ lại 1 bàn.

Lille soán ngôi đầu
Lille soán ngôi đầu
Thế chỗ của đội bóng của xứ sở rượu vang là Lille, đội đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Nantes. Hai pha lập công của Divock Origi và Marcos Lopes nâng số điểm của Lille lên thành 11 sau 5 vòng đầu tiên (3 thắng, 2 hòa). 

Với vẻn vẹn 1 bàn thua, đội bóng của HLV Rene Girard hiện cũng đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu. Đây không phải điều gì lạ lẫm, nếu biết rằng mùa trước, Lille cũng là đội phòng thủ hay thứ nhì Ligue 1 với 26 bàn thua, chỉ kém PSG. Và rõ ràng, triết lý bóng đá thực dụng, đề cao phòng ngự của HLV Rene Girard vẫn đang gặt hái kết quả lạc quan. Với sự ổn định về lực lượng và lối chơi, đội bóng xếp thứ 3 mùa trước rất có thể còn vươn tới thành tích tốt hơn tại mùa này.

Tuy nhiên, chiến công của Lille cũng có sự giúp sức tích cực của PSG và Monaco. Sau 5 vòng đầu, hai đại gia này kẻ thì chưa nóng máy, người thì lâm vào khủng hoảng. Bối cảnh đó đã tạo cơ hội cho các đội bóng mạnh khác như Lille, Marseille và Bordeaux vươn lên tốp đầu. Và khi khoảng cách điểm số hiện tại giữa 6 đội dẫn đầu BXH (Lille, Marseille, Bordeaux, St.Etienne, PSG, Montpellier) chỉ là 2 điểm, nó hứa hẹn sẽ còn nhiều cuộc đổi ngôi trong thời gian sắp tới. Bởi thế lực duy nhất có khả năng lập lại trật tự là PSG thì chưa biết khi nào mới khẳng định quyền lực. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
5 bàn: Ibrahimovic (PSG)
4 bàn: Gignac (Marseille)
3 bàn: Rolan, Diabate (Bordeaux), Madiba, Toivonen (Rennes), Lavigne (Lorient), Erding (St Etienne), Lacazette (Lyon), Bosetti (Nice).

KẾT QUẢ VÒNG 5 
Lyon – Monaco: 2-1
Rennes – PSG: 1-1
Bastia – Lens: 1-1
Montpellier – Lorient: 1-0
Nice – Metz: 1-0
Reims – Toulouse: 2-0
St.Etienne – Caen: 1-0
Lille – Nantes:   2-0
Guingamp – Bordeaux: 2-1
Evian – Marseille: 1-3


(báo bóng đá)