Bong da

Pháp

Lucas Moura: 'Nhân tố bí ẩn' của HLV Blanc

Cập nhật: 10/08/2015 00:14 | 0

Blaise Matuidi, Thiago Silva, Thiago Motta được chấm điểm cao nhất bên phía PSG sau chiến thắng Lille 1-0, nhưng người tạo nên khác biệt cho ĐKVĐ Ligue 1 lại là Lucas Moura, cầu thủ mà NHM vẫn gọi là “Tài năng mãi chưa chịu lớn”...

Lucas Moura: 'Nhân tố bí ẩn' của HLV Blanc
Lucas Moura: 'Nhân tố bí ẩn' của HLV Blanc
Lucas đang có tất cả để lấy được một ví trí chính thức quý báu trong đội hình xuất phát của PSG. Cầu thủ đa năng người Brazil đang duy trì phong độ cực tốt từ loạt trận tiền mùa giải cho tới chuyến làm khách tại Lille rạng sáng qua. Trong lần hiếm hoi được Blanc tin tưởng tung ra sân ngay từ đầu ở một trận cầu quan trọng, Lucas đã không phụ lòng ông thầy. Vốn nổi tiếng với những cú bứt tốc khó nắm bắt và lối chơi hoa mỹ nhưng ít rườm rà hơn Javier Pastore, trước Lille, pha băng lên dũng mãnh rồi lừa qua cả thủ môn của Lucas đã mang về bàn thắng quý giá cho PSG. Sự khác biệt từ Lucas đã làm nên chiến thắng, đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vua đương đại.
 
“Tôi thực sự bất ngờ với pha xử lý rất táo bạo của Lucas. Cậu ấy đã trưởng thành. Tâm lý thi đấu tốt là sự tiến bộ vượt bậc của Lucas so với những ngày đầu mới tới sân Công viên các Hoàng tử”, đội phó Matuidi không tiếc lời khen ngợi đồng đội. Trong bàn thắng duy nhất của PSG trước Lille, Lucas là người khởi xướng và dứt điểm. Sau khi chuyền bóng cho Cavani, Lucas di chuyển thẳng về phía khung gỗ Lille trước khi chân sút người Uruguay phối hợp một chạm cực nhanh với Matuidi. Tiền vệ người Pháp chuyền bóng theo đúng đà di chuyển của Lucas để anh lừa bóng, hạ gục bức tường Vincent Enyeama của đội chủ nhà.
 
Một pha phối hợp đầy ngẫu hứng nhưng bài bản, đường nét cho thấy, ĐKVĐ Pháp có thể gây đột biến từ mọi vị trí trên sân. Quan trọng hơn nữa, lối chơi giàu tốc độ và đột biến của Lucas vẫn là một vũ khí đặc biệt của đội chủ sân Parc des Princes. Và không có gì quá khi nói cầu thủ 22 tuổi người Brazil chính là “nhân tố bí ẩn” của HLV Blanc ở mùa giải mới.
 
Bản hợp đồng đắt giá thứ 8 Ligue 1
Mùa Hè 2012, Lucas gia nhập PSG từ Sao Paulo với mức phí 40 triệu euro và trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử Ligue 1 ở thời điểm ấy. Đến bây giờ, giá chuyển nhượng Lucas vẫn xếp thứ 8 Ligue 1 và thứ 6 tại PSG. Song, sau 3 mùa gắn bó với sân Parc des Princes, Lucas mới chơi 76 trận và ghi 13 bàn tại Ligue 1, một con số còn quá khiêm tốn so với số tiền mà PSG đã bỏ ra để có anh.

 

 



(báo bóng đá)