Bong da

Pháp

Lyon 1-2 PSG: Cavani mang Cúp Liên đoàn về thủ đô

Cập nhật: 20/04/2014 06:00 | 0

PSG đã đánh bại Lyon 2-1 để đoạt Cúp Liên đoàn Pháp 2013/14 vào rạng sáng nay. Chiến thắng còn giúp thầy trò HLV Laurent Blanc báo thù thành công Lyon sau khi để thua đối thủ này ở Ligue 1 tuần trước.

Lyon 1-2 PSG: Cavani mang Cúp Liên đoàn về thủ đô
Lyon 1-2 PSG: Cavani mang Cúp Liên đoàn về thủ đô

CẦU THỦ GHI BÀN:

Lyon: Lacazette (56’)
PSG: Cavani (4’, 33’ pen)
 
Edison Cavani là người hùng của PSG trong chiến thắng trước Lyon. Ngay phút thứ 4, ngôi sao người Uruguay đã đưa PSG dẫn trước với cú chọc mũi giày nhanh khi bóng được hậu vệ Maxwell đưa vào vòng cấm.
 
PSG thi đấu ung dung và tự tin sau bàn mở tỷ số. Cavani vẫn là tâm điểm của trận đấu sau đó. Anh thi đấu xông xáo và liên tiếp bắn phá khung thành Lyon. 
 
Đến phút 33, PSG được hưởng penalty do thủ thành Lopes của Lyon phạm lỗi với Lucas trong vòng cấm. Cavani được trao cơ hội trên chấm 11m. Như thường lệ chân sút người Uruguay dứt điểm rất căng, nâng tỷ số lên 2-0. 
 
Đầu hiệp 2, Lyon bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau một tình huống phản công. Nhận bóng từ gần giữa sân, tiền đạo Alexandre Lacazette đi bóng tốc độ vào thẳng trung lộ trước khi tung ra cú sút rất hiểm hóc vào góc xa. Thế trận diễn ca khá cân bằng sau đó. Cả hai đội đều có một vài cơ hội, nhưng không rõ ràng. Vì vậy, không có thêm bàn nào được ghi. Theo đó, PSG đã báo thù thành công thất bại tại Ligue 1 để chính thức lên ngôi tại Cúp Liên đoàn Pháp.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Lyon: Lopes; Bedimo (Kone 90’), Bisevac, Umtiti, Dabo (Briand, 54’); Tolisso, Malbranque (Fekir, 68’), Gonalons, Mvuemba; Lacazette, Gomis.
PSG: Douchez; Jallet, Alex, Silva, Maxwell; Motta, Matuidi, Verratti (Cabaye, 74’); Lavezzi (Pastore, 74), Cavani, Lucas (Menez, 90’).

 

(báo bóng đá)