Bong da

Pháp

Lyon vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1: Quyền lực cũ trở lại

Cập nhật: 13/01/2015 10:57 | 0

Marseille phơi áo ở Montpellier (1-2) khiến Lyon càng quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ yêu thích Toulouse để lần đầu tiên ở mùa này vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1.

Lyon vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1: Quyền lực cũ trở lại
Lyon vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1: Quyền lực cũ trở lại
Và trong một ngày thi đấu thăng hoa của bộ ba tấn công Fekir (1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo), Lacazette (cú đúp) và Ghezzal (1 đường kiến tạo) cũng như sự chắc chắn quen thuộc của toàn bộ các thành viên trên sân, Mãnh sư đã “nuốt gọn” mồi ngon Toulouse 3-0 rạng sáng qua, “cướp” ngôi đầu của Marseille theo cách không thể thuyết phục hơn. Đây là một kết cục đầy bất ngờ nhưng hợp lý của đội bóng kiên trì tái thiết trong suốt 3 năm qua.


Dàn cầu thủ trẻ của HLV Hubert Fournier chưa phải là thế lực tuyệt đối như những năm 2000-2008, nhưng không thể phủ nhận thành công quá ấn tượng của họ ở mùa này. Là đội bóng chơi hấp dẫn nhất Ligue 1, Lyon đang sở hữu hàng công mạnh nhất, hàng thủ chắc chắn và một tập thể trẻ trung giàu khát khao chiến thắng. Trong đội hình xuất phát trước Toulouse, có tới 8 cầu thủ do lò đào tạo CLB tạo nên và 7 trong số họ dưới tuổi 25. Trẻ nhưng thi đấu có phong cách, có tinh thần và 1 chân sút cự phách. Lacazette vừa lập cú đúp thứ 4 liên tiếp ở giải đấu danh giá nhất nước Pháp, điều mà đại pháo Ibra cũng chưa từng làm được. 

Ngoài ra, HLV Fournier đang có rất nhiều tài năng đủ sức gây đột biến trong mỗi trận đấu. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Lacazette, Gonalons, Jallet, Dabo,... những Ferri, Fekir, Tolisso hay loạt cầu thủ trẻ dự bị như Ghezzal, N’jie, Yattaba, cũng khiến đối thủ phải khốn đốn mỗi khi được tung vào sân. Nhờ đó, Lyon đã vượt qua những đại gia được vũ trang mạnh mẽ như PSG, Marseille để dẫn đầu BXH.


Song thầy trò Fournier hãy cẩn thận. Mùa 2012/13, Lyon cũng dẫn đầu sau vòng 20 nhưng rốt cuộc chỉ về thứ ba với 16 điểm ít hơn đội vô địch PSG. Thiếu kinh nghiệm đua đường dài và đội hình mỏng manh là điểm yếu lớn nhất của Lyon trong giai đoạn xây dựng lại. Thời gian tới, Mãnh sư rất cần tài điều binh khiển tướng của Fournier để có thể trụ lại lâu dài ở vị trí số 1 và tránh trượt vào vết xe đổ cách đây 2 mùa.


(báo bóng đá)