Bong da

Pháp

Maeseille chơi trò ú tim với PSG!

Cập nhật: 09/12/2014 10:19 | 0

PSG gọi, Marseille trả lời. PSG hạ Nantes 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu Ligue 1, nhưng hơn 24 tiếng sau, Marseille thắng thuyết phục Metz 3-1 để đòi lại ngôi đầu bảng và tiếp tục trò ú tim với PSG!

Maeseille chơi trò ú tim với PSG!
Maeseille chơi trò ú tim với PSG!
Bàn thắng
Marseille: Gignac (43’), A.Ayew (59’), Payet (90+2’)
Metz: Malouda (46’)

VIDEO: Marseille 3-1 Metz (Vòng 17 - Ligue 1 2014/15)



Điều khiến HLV Bielsa hài lòng nhất ở thời điểm hiện tại, đặc biệt trong trận thắng Metz rạng sáng qua, chính là tính hiệu quả trên hàng công. Vào thời điểm khó khăn nhất, “đại pháo” Gignac tiếp tục ghi bàn. Chân sút 29 tuổi này đã có 12 bàn/17 trận. Andre Ayew, vừa trở lại sau chấn thương, cũng đã lên tiếng. Chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh, với Andre trên hàng công, Marseille sẽ biến hóa hơn nhiều trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm sáng rực rỡ nhất ở tuyến cao nhất của đội chủ sân Velodrome chính là Dimitry Payet. Cựu cầu thủ St.Etienne kiến tạo 1 bàn, khởi xướng 1 bàn và ghi nốt bàn còn lại để ấn định chiến thắng ngọt ngào 3-1 cho Marseille rạng sáng qua. 

Dưới thời Bielsa, Payet đã lột xác hoàn toàn và còn hay hơn, nguy hiểm hơn trong những năm tháng thăng hoa dưới màu áo Lille. Bởi nhờ cách bố trí của Bielsa, Payet đã thoát ra ngoài lối chơi của một tiền đạo cánh mà trở thành một cầu thủ tấn công toàn diện, thay thế vai trò kiến tạo của Valbuena trước kia và ghi bàn cũng rất tốt (Payet đang là chân chuyền hay nhất Ligue 1 với 7 đường kiến tạo).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Marseille: Mandanda; Mendy, Fanni, Nkoulou, Morel; Imbula (Romao, 46’), Dja Djedje; Thauvin (Lemina, 78’), Payet, A.Ayew (Aloe, 90+3’); Gignac.
Metz: J.Carrasso, Metanire, Marchal, Choplin, Bussmann; N’daw, Doukoure, Lejeune (Krivets, 77’), Malouda; Andrada, Falcon (Ngbakoto, 66’).


(báo bóng đá)