Bong da

Pháp

Marseille bị trọng tài “đánh hội đồng”?

Cập nhật: 09/04/2015 13:19 | 0

Một góc tối sau 31 vòng của Ligue 1 2014/15 chính là nghi án Marseille bị các trọng tài “đánh đòn hội đồng”. Với 5 chiếc thẻ đỏ từ đầu mùa, đội bóng của HLV Marcelo Bielsa là đội bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong số 3 CLB dẫn đầu (PSG bị 3 thẻ đỏ, còn Lyon chưa nhận thẻ đỏ nào).

Marseille bị trọng tài “đánh hội đồng”?
Marseille bị trọng tài “đánh hội đồng”?
Điều đáng nói, không ít thẻ đỏ trong đó gây tranh cãi và gây hậu quả nghiêm trọng cho đội bóng thành phố cảng. Ngay như đến cựu trọng tài quốc tế Bruno Derrien cũng cảm thấy bất bình cho Marseille: “Dù tôi luôn cho rằng trọng tài cũng chỉ là con người và có quyền mắc sai lầm, nhưng những gì Marseille phải trải qua ở mùa này là bất công với họ”.

Thậm chí, ở rất nhiều tình huống trong những trận cầu quan trọng, các trọng tài luôn bỏ qua các pha phạm lỗi của đối phương với cầu thủ Marseille. Trận Lyon-Marseille (1-0) hồi cuối tháng 10/2014 là ví dụ điển hình. Khi ấy, Marseille đang dẫn đầu Ligue 1 với 8 trận thắng liên tiếp và hơn Lyon tới 11 điểm. Tuy nhiên, trọng tài Jaffredo đã bỏ qua 2 pha phạm lỗi nghiêm trọng của Bedimo và Umtiti với Thauvin trong vòng cấm. Kết quả: Marseille thúc thủ 0-1 tại Gerland và bắt đầu hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Nhìn chung, khi đối đầu với các đối thủ thuộc Top 3 (cụ thể là PSG và Lyon) tại Ligue 1 2014/15, Marseille luôn bị thiệt thòi, phải nhận những quyết định quá nghiêm khắc và làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu.


(báo bóng đá)