Bong da

Pháp

Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong

Cập nhật: 30/07/2015 00:06 | 0

Marseille đang phản công mạnh mẽ trên TTCN. Sau khi mất hàng loạt trụ cột, đội chủ sân Velodrome phản ứng yếu ớt ở giai đoạn đầu mùa Hè với vài phi vụ lẻ tẻ vô danh. Nhưng chỉ trong 1 tuần trở lại đây, Marseille đã thu hút hàng loạt tên tuổi đáng chú ý.

Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong
Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong
KHI HLV BIELSA RA TAY…
Ngày 4/7, HLV Marcelo Bielsa mới xuất hiện tại Tây Ban Nha, nơi Marseille tập huấn. Nhưng ông không chỉ đạo buổi tập cho các học trò, mà chủ động họp báo, rồi tuyên bố: “Từ nay đến hết tháng 7, Marseille sẽ tập trung cho chuyển nhượng”! Chỉ ngắn gọn vậy, song là người nói ít làm nhiều, Gã điên thực sự giúp đội chủ sân Velodrome thay da đổi thịt, dù đã mất đi hàng loạt trụ cột trong tháng 6. Bởi với El Loco, chẳng cầu thủ nào không thể thay thế. Người cũ ra đi, ắt có người mới thế chân xứng đáng.
 
Vì thế, ngay khi bắt đầu trở lại công việc, Bielsa chủ động để Michy Batshuayi đá đúng vị trí mà Andre-Pierre Gignac để lại. Kết quả: tiền đạo 21 tuổi người Bỉ ghi 4 bàn/3 trận giao hữu gần nhất. Và với cả sự tin tưởng từ cuối mùa trước của Bielsa, Batshuayi sẽ là chân sút đáng gờm tại Ligue 1 mùa này. Chẳng thèm thuyết phục Giannelli Imbula ở lại, Gã điên âm thầm thuyết phục Lassana Diarra đến sân Velodrome để trám vào vị trí tiền vệ trung tâm của cựu hậu vệ Guingamp. Ở tuổi 30 và với kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Lass sẽ là chỗ dựa quý báu cho Marseille mùa này.
 
 
Ngoài ra, một cựu tuyển thủ Pháp khác, Abou Diaby cũng sẽ đặt chân tới Marseille trong nay mai, sau khi đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Và cách đây không lâu, Marseille cũng đã mượn thành công hậu vệ Javier Manquillo của Atletico. Cùng với sự chuẩn bị rất tuyệt vời của cầu thủ trẻ Stephane Sparagna, HLV Bielsa không còn bận tâm tới việc cầu thủ đa năng Jeremy Morel đã sang Lyon sau khi từ chối gia hạn với Marseille. Và sắp tới, tiền vệ ngôi sao của ĐT Chile, Charles Aranguiz cũng nhiều khả năng cập bến Velodrome. Chỉ trong vòng 1 tuần, hơn 3 tên tuổi gia nhập Marseille. Chỉ Bielsa mới làm được điều đó!
 
MARSEILLE SẼ ĐƯỢC TĂNG CHẤT ĐÁNG KỂ
Từng giúp Marseille gây ấn tượng tại giai đoạn lượt đi Ligue 1 mùa 2014/15 với đội hình trẻ trung, lối chơi cá tính và hiệu quả, những vụ chuyển nhượng do đích thân Bielsa thực hiện kể từ đầu tháng 7 cũng mang nhiều hy vọng cho giới mộ điệu. Bởi, nếu như mùa trước, Marseille tuột dốc ở giai đoạn nước rút vì thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh; thì năm nay, mọi thứ có thể sẽ đổi khác khi họ có những tên tuổi từng chinh chiến tại giải đấu khốc liệt nhất hành tinh Premier League (Diarra, Diaby); có nhà vô địch Copa America 2015 (Aranguiz), có cầu thủ đến từ La Liga (Manquillo); và đặc biệt, vẫn có Bielsa trên băng ghế huấn luyện.
 
Người ta từng e ngại cuộc cách mạng tại Marseille sẽ dang dở khi Bielsa chia tay sân Velodrome. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Giờ đây, chiến lược gia người Argentina đang chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể để đội bóng thành phố Cảng có cú đề-pa xuất sắc như mùa trước. Nhìn vào lực lượng của Marseille hiện tại, rõ ràng chất lượng và có chiều sâu hơn khi họ sở hữu những cầu thủ có kinh nghiệm, để dìu dắt các tài năng trẻ. Sự cân bằng trong lối chơi tăng lên, khoảng cách giữa đá chính và dự bị vì thế cũng thu hẹp lại.
 
Xem ra, Marseille đã sẵn sàng cho một mùa giải mới với tham vọng lọt vào Top 3 Ligue 1.

 

 



(báo bóng đá)