Bong da

Pháp

Marseille: HLV Bielsa quyết mua Charles Aranguiz

Cập nhật: 09/07/2015 00:12 | 0

Sau nhiều ngày “lặn mất tăm” cùng gia đình, cuối cùng HLV Marcelo Bielsa cũng trở lại Marseille làm việc. Và ngay lập tức, Gã điên tìm mọi cách lôi kéo về Marseille tiền vệ Charles Aranguiz, ngôi sao của ĐT Chile vừa vô địch Copa America 2015.

Marseille: HLV Bielsa quyết mua Charles Aranguiz
Marseille: HLV Bielsa quyết mua Charles Aranguiz
Sau khi bất ngờ bán Giannelli Imbula cho Porto với giá 25 triệu euro, Marseille lại phải ráo riết tìm người trám vào vị trí tiền vệ trung tâm mà cầu thủ 22 tuổi này bỏ lại. Và trong những hồ sơ mà đội chủ sân Velodrome đang nghiên cứu, nổi bật có tiền vệ Aranguiz, người đã thể hiện phong độ rất tốt tại Copa America 2015 vừa mới kết thúc. Aranguiz kết hợp cùng với Jorge Valdivia và Arturo Vidal tạo thành bộ ba tiền vệ có ảnh hưởng lớn tới lối chơi và là linh hồn của đội ĐKVĐ Nam Mỹ hiện tại.
 
Thuộc mẫu cầu thủ chơi bóng hết mình, có thể hoạt động rộng với cường độ cao trong suốt cả trận đấu, nên Aranguiz được rất nhiều đại gia châu Âu theo đuổi như Arsenal, Chelsea hay Real. Không những thế, cầu thủ đang khoác Internacional còn được đánh giá rất cao ở phong cách thi đấu cần mẫn, chịu khó, không ngại va chạm nhưng không kém phần khôn ngoan. Tại Copa America vừa qua, tiền vệ 26 tuổi này có thể chơi rắn, gây áp lực lớn lên cầu thủ đối phương, nhưng điều tiết bóng cực kỳ hiệu quả, thông minh và tạo bất ngờ cho đối thủ. Đây là những tố chất mà HLV Bielsa rất thích và muốn đưa Aranguiz về sân Velodrome trong Hè này.
 
Dù phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đội bóng khác để giành giật Aranguiz, nhưng Marseille tự tin vì có Bielsa, người từng dẫn dắt ĐT Chile giai đoạn 2007-2010. Chính chiến lược gia người Argentina là người phát hiện và bồi dưỡng Aranguiz cách đây 6 năm. Còn nhớ, khi Aranguiz mới 20 tuổi, Gã điên đã không ngần ngại trao cơ hội đá chính tại ĐT Chile và rèn giũa anh thành một tài năng đáng chú ý. Nói về mối thâm tình này, từng có lần Aranguiz tiết lộ muốn được tái ngộ HLV Bielsa. Đây chính là ưu thế cực lớn cho Marseille trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao đang lên này.
 
Được biết, Internacional treo giá Aranguiz 14 triệu euro. Số tiền này không quá lớn khi Marseille vừa có 25 triệu euro từ vụ bán Imbula cho Porto. “Tôi muốn xúc tiến nhanh chóng thương vụ này. Marseille cần một cầu thủ như Aranguiz để thay thế Imbula trong thời gian sớm nhất”, HLV Bielsa khẳng định trên L’Equipe. Để Bielsa không nổi giận, có lẽ BLĐ Marseille sẽ sớm duyệt chi để mua Aranguiz.

 

 



(báo bóng đá)