Bong da

Pháp

Marseille hướng đến chức vô địch mùa Đông

Cập nhật: 25/11/2014 10:19 | 0

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Bordeaux ở trận cầu tâm điểm vòng 14 Ligue 1 2014/15, Marseille đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay PSG.

Marseille hướng đến chức vô địch mùa Đông
Marseille hướng đến chức vô địch mùa Đông
Trong suốt tuần qua, tưởng đâu những vụ bắt rồi thả các lãnh đạo cao cấp của đội vì nghi án tiêu cực sẽ đánh gục hoàn toàn Marseille, nhất là khi họ phải chạm trán với Bordeaux, một đối thủ thuộc Top 4 Ligue 1 mùa này. Vào trận người ta càng tin thày trò HLV Marcelo Bielsa sẽ nhận thêm 1 thất bại nữa, khi Marseille bị dẫn bàn trước. Cũng cần nhấn mạnh, Bordeaux chưa từng thua khi đã có bàn mở tỷ số. Thế nhưng bản lĩnh, chất lỳ lợm của một ứng viên vô địch đã được Marseille bộc lộ trong cách họ vượt qua Bordeaux.

Chiến thắng này có thể không đẹp (2 bàn đánh đầu và 1 bàn nhờ may mắn ở phút 89), nhưng vô cùng hiệu quả và lạnh lùng. Hơn nữa, sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi, “đại pháo” Gignac đã nổ súng trở lại bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Kinh nghiệm, khả năng quan sát tốt và dứt điểm bằng đầu miễn chê của Gignac đã giúp Marseille tạo nên khác biệt, dù người chơi hay nhất trận này bên phía đội chủ nhà vẫn là Payet, tác giả của 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, đây là pha ghi bàn rất quan trọng của Gignac, bởi nó có thể giúp chân sút 28 tuổi tìm lại phong độ thăng hoa hồi đầu mùa.

Ngoài sự xuất sắc của những cá nhân, chiến thắng 3-1 trước Bordeaux cũng in đậm dấu ấn về khả năng dùng người của HLV Bielsa. Việc mất Romao, Morel và Ayew vì những lý do khác nhau đã khiến Bielsa mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Aloe hay Barrada, thay vì đặt niềm tin vào những tên tuổi không đạt phong độ tốt (Alessandrini, Doria). Nhờ cách này, Marseille không phải xáo tung đội hình và tiếp tục chơi tốt với sơ đồ 4-2-3-1. 

Một chiến thắng đúng lúc xua tan nỗi thất vọng ở những trận thua trước đó và đặt Marseille vào cơ hội lớn để đoạt ngôi vô địch lượt đi. Bởi lịch thi đấu từ nay đến kỳ nghỉ Đông của đội chủ sân Velodrome tương đối dễ thở. Trong 5 trận còn lại, Marseille chỉ phải chạm trán với Monaco ở vòng 18 và có thể khi ấy, mọi chuyện đã an bài. Hơn nữa, Monaco của hiện tại cũng không phải đối thủ quá ghê gớm mà thày trò HLV Bielsa không thể không vượt qua.

Marseille lại vô địch?
Ngoài thất bại 0-2 tại Velodrome hồi đầu mùa, Marseille đã có 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Ligue 1 2014/15. Điều đáng nói, đây là chuỗi trận tốt nhất lần đầu tiên kể từ mùa 2009/10 mà họ lên ngôi vô địch.


(báo bóng đá)