Bong da

Pháp

Marseille tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015

Cập nhật: 05/07/2015 07:38 | 0

Liên tục mất quân từ đầu Hè, Marseille đã phản ứng mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Chỉ trong một ngày 30/6, đội chủ sân Velodrome đã hoàn tất hai bản hợp đồng đáng chú ý.

Marseille tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015
Marseille tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015
Đầu tiên là Lucas Ocampos, tiền vệ khoác áo Marseille mùa trước theo hợp đồng cho mượn từ Monaco. Mùa này, cầu thủ 20 tuổi người Argentina đã được Marseille mua đứt với giá 7 triệu euro. HLV Marcelo Bielsa có thể yên tâm sở hữu cầu thủ từng được xem là thần đồng bóng đá Argentina.

Song song với vụ Ocampos, Marseille cũng chiêu mộ thành công trung vệ giàu tiềm năng Karim Rekik. Để có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ người Hà Lan, đội chủ sân Velodrome phải trả 5 triệu phí chuyển nhượng cho Man City. Rekik vừa trải qua hai mùa giải thành công trong màu áo PSV Eindhoven (theo dạng cho mượn từ Man City). Đặc biệt là mùa giải vừa rồi, Rekik là chốt chặn tin cậy của đội bóng lên ngôi vô địch Hà Lan.


Với Ocampos và Rekik, Marseille không chỉ trẻ hóa đội hình mà còn vững tin hơn vào tương lai. Thừa thắng xông lên, đội bóng Pháp tiếp tục đẩy nhanh kế hoạch chiêu mộ hai tiền vệ Ngolo Kante (Caen) và Idrissa Gueye (Lille). Dự kiến trong tuần này, Marseille có thể chốt xong vụ Kante với phí chuyển nhượng 4 triệu euro. Còn với trường hợp của Gueye, thì đội bóng thành phố cảng gặp nhiều khó khăn hơn do dự can thiệp của các đội bóng Anh. Trong khi Marseille sẵn sàng trả Lille 8 triệu euro thì West Ham và Crystal Palace đã nhảy vào với lời đề nghị lên tới 10 triệu euro. 

Marseille đang có mùa Hè xáo động nhất trong nhiều năm trở lại đây. Những trụ cột như Gignac, Andre Ayew, Morel, Fanni, Payet đã lũ lượt rời Velodrome. Tiền vệ chủ chốt Giannelli Imbula vừa cập bến Porto với giá 25 triệu euro, trong khi thủ thành Mandanda cũng nhấp nhổm ra đi. Trước nguy cơ mất sạch đội hình chính thức, Marseille đã phải khẩn trương tăng cường lực lượng. Họ đã có thủ thành Yohann Pelé (chuyển nhượng tự do) và tiền vệ N’Koudou từ Nantes, và vừa chốt xong Ocampos, Rekik. Có thể nói Marseille sẽ trình diễn bộ khung gần như mới tại mùa giải tới. 

Marseille đang “xuất siêu”
Marseille đã thu về tổng cộng 41,6 triệu euro tiền bán cầu thủ từ đầu mùa chuyển nhượng. Cụ thể, họ bán Dimitri Payet cho West Ham với giá 15 triệu euro và mới để Giannelli Imbula (ảnh) cập bến Porto với giá 25 triệu euro. Ngoài ra, Marseille còn thu về 0,9 triệu euro từ Saber Khalifa (sang Club Africain của Tunisia) và 0,6 triệu euro từ Foued Kadir (sang Betis).




(báo bóng đá)