Bong da

Pháp

Monaco: Nguồn cảm hứng Ferreira-Carrasco

Cập nhật: 27/10/2014 07:00 | 0

Tại 9 vòng đầu tiên Ligue 1 mùa này, Monaco chưa bao giờ ghi quá 1 bàn mỗi trận. Nhưng hai vòng gần đây, họ đã thắng Evian 2-0 và mới nhất hạ gục Bastia 3-1 ngay trên sân khách rạng sáng qua.

Monaco: Nguồn cảm hứng Ferreira-Carrasco
Monaco: Nguồn cảm hứng Ferreira-Carrasco
VIDEO: Bastia 1-3 Monaco


Nguồn cảm hứng trong cả hai chiến thắng ấn tượng đó là cầu thủ người Bỉ Yannick Ferreira-Carrasco. Tiền đạo 21 tuổi góp 1 bàn trong trận gặp Evian và trước Bastia, Ferreira-Carrasco góp dấu giầy vào cả 3 bàn thắng (1 bàn, 2 kiến tạo).

Ferreira-Carrasco đang nổi lên như mũi nhọn nguy hiểm nhất của Monaco thời điểm hiện tại. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Monaco có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ cánh nhờ lối chơi tốc độ, khả năng chuyền bóng thông minh và những pha dứt điểm đa đạng. Sở trường của Ferreira-Carrasco là những pha đột phá từ cánh như bàn mở tỷ số trước Bastia. Tuyển thủ U21 Bỉ dốc bóng dũng mãnh trước khi chọc khe tinh tế cho Germain mở tỷ số.

Mùa trước, Ferreira-Carrasco không được sử dụng nhiều trong sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương của HLV Ranieri. Nhưng mùa này, anh đã phát huy được những phẩm chất ưu tú của mình khi được đẩy ra cánh trong hàng tiền vệ giăng ngang của sơ đồ 4-4-2 mà tân HLV Leonardo Jardim ưa thích. Ngoài ra mỗi khi Monaco chuyển về 4-2-3-1 hoặc 4-3-3, Ferreira-Carrasco cũng đều dễ dàng trong vai trò một mũi nhọn chơi khá tự do.

Monaco mùa này không còn những siêu sao như Radamel Falcao, James Rodriguez. Dù vậy đội bóng Công quốc có thể đặt niềm tin vào lứa trẻ trong đó lá cờ đầu chính là Ferreira-Carrasco. Rất nhiều khả năng tài năng 21 tuổi sẽ lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Bỉ cho loạt trận tháng 11 sắp tới.


(báo bóng đá)