Bong da

Pháp

Monaco: Xa rồi giấc mơ Champions League!

Cập nhật: 24/11/2014 09:38 | 0

Bị Caen cầm chân với tỷ số 2-2, Monaco có trận hòa thứ 3 liên tiếp và thứ 5 ở mùa này, giậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH. Dù khoảng cách với Top 3 chỉ là 7 điểm nhưng với thực lực hiện tại, đội bóng Công quốc coi như hết hy vọng có vé dự Champions League mùa sau!

Monaco: Xa rồi giấc mơ Champions League!
Monaco: Xa rồi giấc mơ Champions League!
MỌI THỨ CHỐNG LẠI HLV JARDIM
Từng được kỳ vọng là nhân tố bí ẩn trên băng ghế chỉ đạo, giúp Monaco có một mùa giải bội thu, nhưng giờ đây, mọi thứ đang chống lại HLV Leonardo Jardim. Liên tục hòa thất vọng trước các đối thủ yếu hơn, các trụ cột càng thi đấu càng bộc lộ nhược điểm, thái độ tiếp cận trận đấu của Monaco có vấn đề… Tất cả khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải thốt lên sau trận hòa Caen 2-2 tại sân Louis II rằng: “Chúng tôi đang có 2 vấn đề. Thứ nhất, thiếu hiệu quả trong các pha dứt điểm. Thứ hai, quan trọng hơn, thái độ của các cầu thủ trong mỗi trận đấu”.

Thực tế, ở cuộc đón tiếp Caen, Monaco khởi đầu rất hoàn hảo khi có bàn dẫn ngay từ phút thứ 5 nhờ pha đá phản lưới nhà của Imorou bên phía đội khách. Sau đó, với ít nhất 4 cơ hội để “giải quyết sớm” trận đấu nhưng B.Silva (10’, 21’) và Germain (14’, 28’) đều kết thúc hỏng ăn; hoặc thủ thành Vercoutre của Caen quá xuất sắc khi cản phá thành công những pha dứt điểm này. Có vẻ chán nản và thất vọng khi không thể ghi thêm bàn, đội chủ nhà bắt đầu đánh mất lợi thế, thi đấu như ngủ mơ và bị trừng phạt ngay sau giờ nghỉ giải lao.

Trong chưa đầy 10 phút (50’ và 59’), Caen có 2 bàn thắng để dẫn lại 2-1. Đáng chú ý, pha lốp bóng của Kondogbia phản lưới nhà như một hình ảnh tiêu biểu nhất của Monaco hiện tại: Choáng váng, ngơ ngác, mất kiểm soát và không biết những gì đang diễn ra với mình. Dù nỗ lực sau đó, Monaco cũng chỉ có bàn gỡ của Moutinho (75’) để vớt vát lại chút danh dự của đương kim á quân nước Pháp.


MONACO AN PHẬN THỦ THƯỜNG?
Vẫn biết sự sa sút thảm hại của Monaco xuất phát từ việc mất những ngôi sao sáng giá nhất ở mùa Hè vừa qua. Nhưng việc đội bóng Công quốc không có phản ứng nào cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới càng cho thấy họ đã an phận thủ thường. HLV Jardim cần ít nhất một tiền vệ đẳng cấp và một chân sút cự phách để giúp cánh buồm đỏ trắng no gió trở lại. Một Moutinho quá thất thường khiến tuyến giữa Monaco tròng trành. Một Berbatov quá già, quá chậm, hay chấn thương và một Martial còn non kinh nghiệm là không đủ để mang về những bàn thắng quý giá cho đội chủ sân Louis II.

Ngoài vấn đề lực lượng, hậu trường Monaco cũng đang nổi sóng. Nhiều trụ cột không hài lòng về phương pháp huấn luyện cùng cách bố trí đội hình của HLV Jardim. Do vậy, thời gian tới, người ta cũng chẳng thể mong chờ gì họ họ tại giải đấu quốc nội. Có chăng, Monaco nên dốc sức cho nhiệm vụ vượt qua vòng bảng Champions League để gỡ gạc lại một mùa giải thảm hại. Nhưng nên nhớ, ở vòng bảng, đội bóng Công quốc cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và có thể đánh mất vị trí nhì bảng C ngay sau lượt đấu thứ 5 tới đây. 

9. Monaco mất 9 điểm trong các trận đấu mà họ dẫn trước tại Ligue 1 2014/15. Đây là con số kỷ lục ở giải VĐQG Pháp mùa này.


(báo bóng đá)