Bong da

Pháp

Nguyên nhân khiến PSG sa sút: Rạn nứt nội bộ

Cập nhật: 30/09/2014 08:00 | 0

PSG tiếp đón Barcelona trong bối cảnh phong độ sa sút từ đầu mùa, ở cả Ligue 1 lẫn Champions League. Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy thoái này có lẽ là những bất ổn nội bộ, khi đang xuất hiện xung đột giữa hai nhóm cầu thủ nội và ngoại.

Nguyên nhân khiến PSG sa sút: Rạn nứt nội bộ
Nguyên nhân khiến PSG sa sút: Rạn nứt nội bộ
NỘI NGOẠI KHÔNG ƯA NHAU
Cách quản quân của HLV Laurent Blanc đang bị chỉ trích. Nhưng các cầu thủ và BLĐ đội bóng thành Paris cũng phải chịu trách nhiệm về sự đi xuống của mình. Trước cuộc đại chiến với Barcelona, mối rạn nứt từ nội bộ PSG mới được hé lộ trên Le Parisien, tờ báo thân PSG. 

Ngay từ khi giới chủ Qatar đầu tư hàng trăm triệu euro để mua về dàn sao trong mơ cho PSG ở Hè 2012, mối xung đột giữa cầu thủ Pháp và cầu thủ ngoại đã xuất hiện. Bản thân HLV Carlo Ancelotti khi ấy cũng phải rất đau đầu để xử lý khéo léo vấn đề này, giúp nội bộ Parc des Princes không dậy sóng. Bên cạnh việc sử dụng thường xuyên những siêu sao đang có, chiến lược gia người Italia vẫn tin dùng “hàng nội”. Blaise Matuidi vẫn là người không phổi của PSG. Jeremy Menez, Adrien Rabiot… được trao không ít cơ hội ra sân.


Thế nhưng đến mùa này, mọi thứ dường như đã đi quá xa, vượt qua tầm kiểm soát của Blanc khi ông mất đi trợ lý Makelele (đang dẫn dắt Bastia). Từ đầu mùa này, những ngôi sao bản địa như Matuidi, Yohan Cabaye, Lucas Digne.. luôn bị đẩy lên ghế dự bị, dù có phong độ không tồi. HLV Blanc im lặng khi được hỏi về nguyên nhân. Chính vì thế, đã nảy sinh những bất mãn.

Ở đại bản doanh Camp des Loges, những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta... đang tự tập trong phòng, thay vì tham gia tập đối kháng với phần còn lại của đội bóng. Trước đây, điều này không thường xuyên diễn ra vì có Makelele. Vị trợ lý này chính là cầu nối giữa HLV Blanc và các cầu thủ. Còn ở mùa này, khoảng cách giữa sao ngoại và cầu thủ Pháp lại đang bị đào sâu. Có vẻ, Blanc không quan tâm nhiều đến việc dung hòa lại mối quan hệ giữa các học trò.

BLANC BỊ CÔNG KÍCH 
Ngay từ thời dẫn dắt Bordeaux hay ĐT Pháp, Blanc vẫn giữ nguyên phong cách huấn luyện như vậy: ít khi thị phạm bài tập trước các học trò, mà luôn chỉ đạo các trận đấu thông qua trợ lý. Đến thời điểm hiện tại, chiếc ghế HLV của chiến lược gia 48 tuổi này có thể chưa bị đe dọa nghiêm trọng. Nhưng chắc chắn, khi ông không còn nhận được sự tín nhiệm ban đầu của các học trò, thì giới chủ Qatar và đặc biệt chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng sẽ phải can thiệp.


Tuy nhiên trước đó, mối quan hệ giữa Blanc và trợ lý GĐTT Olivier Letang luôn rất căng thẳng. Letang cho rằng chính Blanc đã không khôn khéo xử lý trường hợp của những tài năng trẻ PSG như Sakho, Coman (đều đã chia tay CLB) hay Rabiot (từ chối gia hạn hợp đồng) khiến đội nhà để tuột mất nhiều ngọc thô. Ở vụ mua David Luiz, Letang còn công khai chỉ trích chiến lược gia PSG. “Chúng tôi đang làm trò cười cho thiên hạ. Nếu Blanc quyết đoán hơn, PSG đã không phải chi tới 50 triệu để có David Luiz. Giờ chỉ biết cầu mong cậu ấy thi đấu xứng đáng với khoản tiền khổng lồ này”.

Với nhiều thành viên trong BHL, Blanc bị “kết tội” là luôn không tung ra đội hình mạnh nhất. Có vẻ như, uy tín của Blanc tại PSG đang xuống tới mức thấp nhất. Nhưng tất cả sẽ được xóa nhòa, nếu đội bóng Pháp thắng ấn tượng Barca rạng sáng ngày mai...


(báo bóng đá)