Bong da

Pháp

Nội bộ Marseille lục đục: HLV Bielsa công kích chủ tịch Labrune

Cập nhật: 07/09/2014 07:19 | 0

HLV Marcelo Bielsa vừa kích hoạt “quả bom chiến tranh” tại Marseille bằng những lời lẽ công kích nặng nề chủ tịch Vincent Labrune. Vị HLV người Argentina cho rằng, ông bị Labrune “lừa dối” và bị qua mặt hoàn toàn về vấn đề chuyển nhượng.

Nội bộ Marseille lục đục: HLV Bielsa công kích chủ tịch Labrune
Nội bộ Marseille lục đục: HLV Bielsa công kích chủ tịch Labrune
“Kế hoạch chuyển nhượng của Marseille rất kém. Tôi đã trót tin vào những lời hứa của Labrune mà ông ta biết chắc không thèm thực hiện”, cựu HLV Bilbao phát biểu trong cuộc họp báo mới đây.

Sau những bức xúc kìm nén, Bielsa đã tung hê tất cả mọi chuyện trước báo giới. Vị HLV 59 tuổi tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của ông bị lờ đi hoàn toàn. Cụ thể, Bielsa đã trình lên Labrune danh sách 10 cầu thủ cần mua trong mùa Hè vừa qua gồm Javier Manquillo, Mauricio Isla, Martin Montoya, Lucas Ocampos, Gary Medel, Karim Rekik, Benjamin Stambouli, Toby Alderweireld, Cristian Tello và Coke. “Không ai được liên hệ, không ai đến Marseille”, Bielsa kết luận.

Marseille rốt cuộc đã mua về 4 cầu thủ gồm Alessandrini, Batshuayi, Barrada và Doria. Tất cả đều không có một thông báo nào tới Bielsa. “Tôi chỉ được biết Doria tới Marseille khi cậu ấy đến kiểm tra y tế. Tôi phản đối kịch liệt vụ chuyển nhượng này. Khi mua một cầu thủ, tôi cần phải nắm rõ về người đó. Tôi hoàn toàn không biết gì về Doria, nhất là khi anh ta chơi bóng ngoài nước Pháp. Tôi vô cùng thất vọng về cách vận hành và chuyển nhượng của CLB”. 

Bielsa mới về dẫn dắt Marseille hồi đầu mùa và giúp đội chủ sân Velodrome chơi khá tốt (thắng 2, hòa 1, thua 1 sau 4 vòng đầu Ligue 1). Nhưng vụ nổi loạn của cựu HLV Bilbao rất có thể sẽ khiến ông sớm mất việc khi dám cả gan chỉ trích chủ tịch Labrune.

Cựu chủ tịch Bernard Tapie: “Phải tống cổ Bielsa đi!”


Cựu chủ tịch Marseille, ông Bernard Tapie (ảnh) đã phản đối kịch liệt cách cư xử của HLV Bielsa. “Ngay cả một HLV giỏi nhất thế giới cũng không được phép phát ngôn như vậy. Những gì Bielsa đã nói là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng trên tư cách HLV”, cựu chủ tịch lừng lẫy những năm 1990 của Marseille nói trên L’Equipe. “Labrune phải hành động tức khắc. Tôi tin rằng ông ấy sẽ sa thải Bielsa để giữ gìn danh dự cho CLB”. 


(báo bóng đá)