Bong da

Pháp

Paris Saint Germain: Thành bại tại… hàng thủ!

Cập nhật: 08/04/2014 06:57 | 0

Mùa 2011/12, Chelsea từng lội ngược dòng thành công trước Napoli của chính Lavezzi và Cavani để đi tiếp, nên PSG rất thận trọng ở trận đấu lượt về đêm nay. HLV Laurent Blanc nhấn mạnh, nếu cần các học trò của ông có thể tạo “xe bus hai tầng” tại London.

PSG và cơ hội đi tiếp ở Champions League: Thành bại tại… thủ!
PSG và cơ hội đi tiếp ở Champions League: Thành bại tại… thủ!

KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ THỦNG LƯỚI 2 BÀN
Hàng công PSG đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận lượt đi trên sân Parc des Princes: thi đấu hiệu quả và có tới 3 bàn thắng. CLB thủ đô Paris trở thành đội bóng Pháp thứ ba kể từ mùa 2003/04 ghi được 3 bàn thắng ( giành chiến thắng 3-1 ) tại  lượt đi vòng knock-out Champions League. So với Monaco và Lyon trước đây, PSG lúc này được đánh giá cao hơn và sở hữu cơ hội có vé vào vòng sau lớn hơn. 
 
Và để điền tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này, PSG rất cần sự tỏa sáng đúng lúc của hàng thủ. Thày trò HLV Blanc không được để thủng lưới 2 bàn tại Stamford Bridge. Đây là nhiệm vụ không phải quá khó với Salvatore Sirigu cùng đồng đội. Bởi ở mùa này, ĐKVĐ Pháp mới 5 lần để thủng lưới 2 bàn sau 48 trận trên mọi đấu trường. Riêng ở Champions League 2013/14, PSG thua Benfica 1-2 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng sau khi đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng C.  
 
Không những thế, trong 11 trận trước đó tại vòng knock-out Champions League, chỉ có 2 trận PSG thủng lưới 2 bàn/trận và chưa bao giờ thủng lưới 3 bàn/trận. Đó là ở trận bán kết lượt về thua Milan 0-2 (trước đó đã thua 0-1) và trận hòa Barca 2-2 ở trận tứ kết lượt đi mùa trước (lượt về 1-1). Và cả 2 lần nói trên, đội chủ sân Parc des Princes đều bị loại khỏi cuộc chơi. Chính vì vậy, tuyến phòng ngự PSG tại Stamford Bridge đêm nay không được phép thua quá 1 bàn. Bởi nếu để thua từ 2 bàn trở lên, hàng công sẽ phải làm việc nhiều hơn trong hoàn cảnh thiếu vắng chân sút số một Zlatan Ibrahimovic.
 
 
PSG SẼ ĐÁ 7… HẬU VỆ
Vốn xuất thân là một trung vệ, HLV Blanc thừa hiểu phải bố trí thế nào để đội nhà có hệ thống phòng ngự chắc chắn, hiệu quả nhất. Ngoài một Sirigu luôn xuất sắc trong khung gỗ, đêm nay, PSG cần cả sự tập trung cao độ của bộ tứ vệ Christophe Jallet-Thiago Silva-Alex-Maxwell cùng sự hỗ trợ phòng ngự tối đa của bộ ba Marco Verratti-Thiago Motta-Blaise Matuidi. Ở trận lượt đi, ngoài pha pha xoạc bóng ngớ ngẩn trong vòng cấm để rồi phạm lỗi với Oscar của Thiago Silva (dẫn tới phạt đền và Hazard gỡ hòa cho Chelsea), hàng thủ của PSG luôn tỏ ra rất vững chắc và hiệu quả trong việc bẻ gãy những đợt tấn công của The Blues. 
 
Tuy nhiên, trên sân nhà, Chelsea sẽ buộc phải dâng cao tấn công nhằm ghi bàn thắng. Và khi ấy, nhiệm vụ đánh chặn, tạo khu vực phòng ngự tuyến hai từ bộ ba Verratti-Motta-Matudi trở thành một trong những yếu tố quyết định để hàng thủ PSG càng trở nên vững mạnh hơn. Ở nhiều trận đấu trước các đối thủ mạnh, khả năng công thủ toàn diện của ba tiền vệ này đã giúp hàng thủ PSG luôn đứng vững. 
 
Sự khéo léo, sáng tạo của Verratti kết hợp với tốc lộ, sự dũng mãnh của Matudi bên cạnh sự điều phối bóng nhịp nhàng, khả năng không chiến tốt của Motta khiến ĐKVĐ Pháp thường lấn lướt đối phương ở khu trung tuyến và bảo vệ hàng thủ. Quan trọng hơn, đây là giai đoạn bộ ba này tỏ ra sung mãn nhất.
 
Báo giới Anh nói không ngoa rằng, trong trận đấu đêm nay, HLV Blanc sẽ có tới 7 hậu vệ để PSG hoàn tất mục tiêu thua ít hơn hai bàn.

 

(báo bóng đá)