Bong da

Pháp

Patrice Evra: Chim phải tên sợ cành cây cong

Cập nhật: 12/09/2012 14:00 | 0

Giống như con chim bị thương sợ cành cong, kể từ sau scandal tại Knysna (Nam Phi), Patrice Evra không bao giờ tham gia vào bất cứ một cuộc phỏng vấn nào để hé lộ sự thật, ngay cả khi việc đó có lợi cho bản thân anh trên con đường khẳng định lại mình tại ĐT Pháp…

Patrice Evra: Chim phải tên sợ cành cây cong
Patrice Evra: Chim phải tên sợ cành cây cong
Rất nhiều người ngạc nhiên khi ở thời điểm hiện tại, phong độ không còn ở đỉnh cao với những màn leo biên hiệu quả, nguy hiểm nhưng Evra vẫn được Didier Deschamps - một HLV còn rất trẻ và đầy tham vọng trọng dụng. Evra của hiện tại chỉ là một hậu vệ cánh trái kỳ cựu, chơi ổn định bằng kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó, mọi hành xử của Evra không xốc nổi như Anelka, Abidal hay Malouda - những người cũng vướng vào scandal tại World Cup 2010 nhưng thay nhau lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của mình. Hậu vệ Manchester United im lặng tuyệt đối. Anh chỉ công khai lên tiếng xin lỗi NHM. Chính sự trưởng thành này giúp Evra ghi điểm trong mắt thầy cũ. Hồi còn dẫn dắt Monaco, chính Deschamps đã phát hiện ra hậu vệ sinh năm 1981 này và giúp đội bóng Công quốc có lối chơi cánh cực kỳ bốc lửa, quyến rũ, đẹp mắt của năm 2004. Những ai từng biết đến hai cặp hậu vệ cánh Hugo Ibara - Evra và tiền vệ biên Giuly - Rothen tại Monaco của 8 năm về trước thì chắc chắn sẽ phải dành sự kính phục với tài năng của Deschamps khi ấy mới ở tuổi 35.

Rất hiểu cậu học trò cũ, nên Deschamps biết sự ổn định của Evra là cần thiết cho ĐT Pháp vào lúc này. Không còn sức gây đột biến như trước đây vì gánh nặng tuổi tác, nhưng Evra vẫn thi đấu tròn vai và giúp Deschamps truyền lại kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Trước mắt, Les Bleus vẫn có thể trông cậy vào hậu vệ cánh Manchester United này. Tương lai cánh trái của đội bóng áo Lam thuộc về Gael Clichy. Song, cầu thủ này lại rất hay dính chấn thương và thường vắng mặt vào những thời điểm quan trọng nhất.

Vì thế, Deschamps buộc phải tính đến giải pháp khác lâu dài hơn. ĐT Pháp hiện tại có hai cầu thủ chạy cánh trái khá hay và còn khá trẻ gồm Aly Cissokho (24 tuổi) - người vừa chia tay Lyon để gia nhập Valencia và Tremoulinas (26 tuổi) của Bordeaux. Cả hai từng được triệu tập vào ĐTQG và được ra sân thi đấu dưới thời Laurent Blanc. Song, cả hai chưa được trọng dụng vì Evra khi ấy đang ở đỉnh cao phong độ, đồng thời Clichy lại đang nổi lên như cồn. Ưu điểm của hai cầu thủ này là sức trẻ, sức bền và rất hiếm khi chấn thương.

Trong hai mùa gần đây, Cissokho và Tremoulinas đều là những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong màu áo CLB của mình. Nếu Tremoulinas từng 2 năm là cầu thủ cánh trái hay nhất Ligue 1, thì Cissokho cũng nổi bật trong đội hình Lyon mùa trước. Trong bài phỏng vấn mới đây nhất, Deschamps cũng dành những lời khen ngợi cho hai cầu thủ này và tính chuyện sẽ trao cơ hội thi đấu cho cả hai trong tương lai gần. Như thế, Deschamps có thể tìm giải pháp không Evra và Clichy ngay tại chính giải VĐQG Pháp - nơi gần đây đã có nhiều tuyển thủ Pháp hơn những năm 1998-2000.

Nguồn bongdaplus.vn