Bong da

Pháp

Pháp gặp Bồ Đào Nha: Ngày Benzema đọ tài Ronaldo

Cập nhật: 11/10/2014 10:00 | 0

Cuộc chạm trán Pháp - Bồ Đào Nha vào đêm nay chắc chắn sẽ rất thú vị. Karim Benzema và C.Ronaldo chính là hai ngôi sao sáng nhất của hai đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha. Họ biết rất rõ nhau vì là đồng đội cực kỳ ăn ý ở Real Madrid giành được hầu như tất cả danh hiệu cao quý như Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu...

Pháp gặp Bồ Đào Nha: Ngày Benzema đọ tài Ronaldo
Pháp gặp Bồ Đào Nha: Ngày Benzema đọ tài Ronaldo
Ở Real, tuy là tiền đạo cắm nhưng Benzema chủ yếu đóng vai kiến tạo cho Ronaldo lập công. Cộng với khả năng săn bàn trời phú, CR7 đạt hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng ở Los Blancos với hơn 1 bàn/trận. Trong khi đó, ở Real thì Benzema tỏ ra khá thành công về mặt hiệu suất ghi bàn với 0,47 bàn/trận. 


Khi khoác áo đội tuyển Pháp, Benzema chỉ ghi 0,33 bàn/trận. Có thời gian anh tịt ngòi khá dài và bị chỉ trích khá nhiều, nhưng trong năm 2014 Benzema tỏ ra khá thành công khi đã ghi được 6 bàn cho Les Bleus, trong khi Ronaldo mới chỉ có 3 bàn. 

Ở đội tuyển, CR7 ghi bàn ít hơn hẳn ở Real. Hiệu suất của Ronaldo ở  Seleccao chỉ là 0,43 bàn/trận, tức không nhỉnh hơn bao nhiêu so với Benzema trong sắc áo Les Bleus. Ronaldo đã không thể giúp BĐN vượt qua vòng bảng World Cup 2014, anh chỉ ghi 1 bàn sau 3 trận và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đó chắc chắn là kỷ niệm đáng quên của siêu sao này. 


Ở tuổi 29, Ronaldo hiểu rõ EURO 2016 sau 2 năm nữa có thể là cơ hội cuối cùng để anh tỏa sáng ở giải đấu lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện tuyển BĐN không thể tìm một chân sút xuất sắc hỗ trợ cho Ronaldo, khả năng để anh vô địch một giải lớn trong màu áo đội tuyển có lẽ không còn, kể từ khi Seleccao không thể thắng Hy Lạp ở trận chung kết EURO 2004 được tổ chức tại BĐN. 

Với Benzema, khi về đội tuyển Pháp anh sẽ được giữ vai chủ lực hàng công. Có nhiều đất dụng võ hơn, Benzema (27 tuổi) có nhiều hy vọng ở phía trước. EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp, khi đó Benzema ở độ tuổi sung mãn nhất sự nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hội tỏa sáng, thậm chí giúp Les Bleus vô địch. Điều cần thiết là Benzema cần duy trì phong độ tốt ở tuyển Pháp từ đây cho đến VCK EURO. 


(báo bóng đá)