Bong da

Pháp

Platini có thể phạt Ribery nếu... từ chối ĐT Pháp

Cập nhật: 07/09/2014 15:57 | 0

Chủ tịch UEFA, Michael Platini cho biết, Franck Ribery phải cân nhắc trở lại ĐTQG Pháp, nếu không ông có thể sẽ đưa ra hình phạt với cầu thủ của Bayern Munich.

Platini có thể phạt Ribery nếu... từ chối ĐT Pháp
Platini có thể phạt Ribery nếu... từ chối ĐT Pháp
Michael Platini nói rằng ông không hiểu quyết định giải nghệ của Franck Ribery, đồng thời cho biết cầu thủ chạy cánh có thể sẽ phải nhận án phạt nếu từ chối lên tuyển khi nhận được lệnh triệu tập.

"Tôi không hiểu vì sao Franck Ribery lại đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nó không phải là quyết định của các cầu thủ, cho dù họ phục vụ ĐTQG. Đây là quyết định của HLV trưởng", Chủ tịch UEFA, Platini cho biết.

"Nếu có bất đồng giữa Philipp Lahm và Joachim Loew, ông ấy có quyền không gọi cậu ấy lên tuyển, đó là điều hợp lý. Nhưng về cơ bản đó không phải là quyết định của Lahm, mà là của Loew. Với Ribery, đó là một điều hoàn toàn khác. Cậu ấy không chỉ đưa ra thông báo đó là xong. Nếu HLV Didier Deschamps triệu tập cậu ấy lên ĐTQG, cậu ấy phải có mặt".

"Điều này được xác định trong quy chế của FIFA. Nếu không chấp hành, cậu ấy sẽ bị treo giò 3 trận đấu với Bayern Munich. Tôi thật sự không hiểu. Cậu ấy là người Pháp, và EURO 2016 sẽ được tổ chức tại Pháp!".

Như đã biết, Sau khi bỏ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương, Ribery đã nói quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế hồi tháng 8 vừa qua. Theo lời Ribery, anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho Bayern Munich cũng như cho gia đình, bên cạnh đó là tạo cơ hội cho lớp trẻ được ra sân thi đấu nhiều hơn.


(báo bóng đá)