Bong da

Pháp

PSG: Bao giờ nóng máy?

Cập nhật: 15/09/2014 09:38 | 0

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn chưa nóng máy. Kết quả 1-1 tại Rennes cuối tuần qua đã là trận hòa thứ ba từ đầu mùa của PSG. Một sự chuẩn bị không tốt cho trận gặp Ajax tại vòng bảng Champions League đêm thứ Tư tới.

PSG: Bao giờ nóng máy?
PSG: Bao giờ nóng máy?
ĐI TÌM ĐIỂM RƠI PHONG ĐỘ
Còn nhớ vòng trước, PSG đã thể hiện uy dũng của nhà ĐKVĐ khi vùi dập St.Etienne 5-0. Đó là trận đấu mà đội quân của Laurent Blanc phô bày tối đa sức mạnh hủy diệt từng giúp họ lên ngôi hai mùa gần đây. Nhưng hai tuần nhường chỗ cho vòng loại EURO 2016 đã cắt đứt mạch hưng phấn của các học trò Laurent Blanc. Thay vào đó là sự mệt mỏi khiến họ chỉ giành được 1 điểm trên sân Rennes.

Hòa Rennes không phải kết quả quá tồi nếu biết rằng trận thua gần nhất của PSG tại Ligue 1 cũng là trước đối thủ khó chịu này (thua 1-2 tại vòng 36 mùa trước). Nhưng rõ ràng với lực lượng vượt trội, đáng lẽ đội bóng thành Paris phải làm được hơn thế. Đằng này phải tới phút 40 họ mới có cơ hội đáng kể đầu tiên từ cú dứt điểm dội xà ngang của Ibrahimovic. Trong một trận cầu bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Rennes thì PSG chỉ có bàn thắng từ pha chớp cơ hội của trung vệ Camara (43’). Còn hàng thủ thiếu hẳn chắc chắn khi vắng cặp trung vệ số một Thiago Silva - David Luiz với bàn thua dễ dàng ở phút 55 (Ntep thoát xuống cánh phải dứt điểm nhẹ nhàng).

Như vậy sau 5 vòng, PSG hòa tới 3 trận và chỉ thắng 2. Điều đáng nói cứ sau một kết quả tốt lại là một màn trình diễn gây thất vọng. Cỗ máy của Blanc vẫn chưa vào guồng trơn tru, điều mà họ từng làm được rất sớm mùa trước. Tại Ligue 1 mùa trước, PSG bị thủ hòa 2 vòng đầu tiên nhưng thắng liền một mạch 3 trận sau đó để nối lại đường ray chiến thắng.



Mùa giải đã trôi qua hơn một tháng nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 chưa tìm được điểm rơi phong độ. Một mình nỗ lực của Ibra (5 bàn) không kéo được cả cỗ máy còn nhiều mắt xích chưa chặt chẽ. Điển hình như những người đá xung quanh Ibra như Cavani hay Lucas Moura, hai cầu thủ đã chơi rất nhạt nhòa trước Rennes. Cavani cả trận chỉ có một pha dứt điểm từ xa còn Lucas vô duyên với những pha rê bóng thiếu tính toán. Lavezzi hay Pastore cũng còn cách khá xa phong độ đích thực của họ.

THÓI QUEN MẤT ĐIỂM SÂN KHÁCH
“Chưa có gì đáng báo động”, trung vệ Camara bào chữa cho trận hòa Rennes. Đúng như vậy nếu nhìn vào thành tích vẫn bất bại của PSG sau 5 vòng. Và thực tế ở môi trường Ligue 1, PSG không sớm thì muộn cũng sẽ đòi lại ngôi đầu. Nhưng vấn đề là Champions League đã tới rất gần trong khi đoàn quân của Laurent Blanc vẫn chưa vào phom đặc biệt là trên sân khách. Cộng với trận hòa Rennes, PSG đã không thắng cả 3 trận sân khách từ đầu mùa cho dù chỉ gặp các đối thủ yếu (trước đó hòa Reims, Evian). Đội bóng của Blanc chỉ tìm được hưng phấn khi trở về Paris với những chiến thắng trước Bastia và St.Etienne. Tính cả mùa trước, PSG chỉ thắng 1/6 trận sân khách gần đây tại Ligue 1. 

Nếu sa lầy vào thói quen xấu đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ gặp vô vàn thử thách khi hành quân tới Ajax vào giữa tuần này trong loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

7 trận trong 23 ngày
Trận gặp Rennes đã khởi đầu màn hành xác của PSG trong tháng 9 và 10 với lịch thi đấu nghẹt thở. Cụ thể đoàn quân của HLV Laurent Blanc sẽ phải đá liên tục 7 trận trong vòng 23 ngày tại hai mặt trận Ligue 1 và Champions League, tương đương mật độ hơn 3 ngày/trận. Sau trận trận hòa Rennes, PSG tiếp tục gặp Ajax (18/9), Lyon (22/9), Caen (25/9), Toulouse (27/9), Barcelona (1/10) và Monaco (5/10).

CON SỐ
3 Pha ghi bàn vào lưới Rennes cuối tuần qua là lần đầu tiên sau 3 năm trung vệ Zoumana Camara lập công cho PSG tại Ligue 1. Lần gần nhất là trận gặp Nancy vào ngày 10/5/2011.
6 Với trận thua Reims 0-2, Toulouse đã thất bại cả 6 trận sân khách gần đây tại Ligue 1. Hiện chỉ có Reims đá sân khách tệ hơn (thua liền 8 trận).
17 Tính cả trận hòa 1-1 trên sân của Rennes vào cuối tuần qua, PSG đã bất bại 17 trận gần đây tại Ligue 1 diễn ra trong tháng 9.
2012 Trận thua gần nhất của trung vệ Zoumana Camara khi được đá chính tại PSG chính là trước Rennes vào ngày 17/11/2012 (PSG thua 1-2).


(báo bóng đá)