Bong da

Pháp

PSG: Chờ 'bom tấn', nổ tạm 'pháo đùng'

Cập nhật: 19/07/2015 13:57 | 0

Trong khi chờ “bom tấn” kích nổ, PSG tạm hài lòng với tân binh thứ hai Benjamin Stambouli, người sẽ đến sân Công viên các Hoàng tử với giá 8 triệu euro và bản hợp đồng 5 năm.

PSG: Chờ 'bom tấn', nổ tạm 'pháo đùng'
PSG: Chờ 'bom tấn', nổ tạm 'pháo đùng'
TẠI SAO PSG MUA STAMBOULI?
Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Tottenham cũng đồng ý để Stambouli cập bến PSG với giá 8 triệu euro (hơn 1 triệu euro so với lời đề nghị ban đầu của ĐKVĐ Ligue 1). Tiền vệ 24 tuổi người Pháp sẽ gắn bó với sân Công viên các Hoàng tử 5 năm và là người được HLV Laurent Blanc theo dõi sát từ ngày anh còn thi đấu cho Montpellier. “Stambouli là một trong những trụ cột giúp Montpellier vô địch Pháp năm 2012. Tôi thích lối chơi đa năng của cậu ấy và rất hài lòng với tân binh này”, HLV Blanc cho biết sau khi PSG và Tottenham đạt được thỏa thuận vụ Stambouli.

Tại Tottenham mùa trước, Stambouli chỉ chơi 25 trận trên mọi đấu trường, trong đó 12 trận tại Premier League và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Tại sao PSG lại mua một cầu thủ dự bị ở Tottenham, tiềm năng của Stambouli đến đâu? Cần nhớ rằng, ở Camp des Loges hiện tại, có nhiều tên tuổi còn nổi bật hơn cả Stambouli nhưng vẫn phải làm bạn với băng ghế dự bị, như Lucas Moura, Adrien Rabiot hay Jean-Christophe Bahebeck. Tuy nhiên, hai tài năng trẻ người Pháp đang muốn chia tay PSG ngay trong Hè này để được thi đấu nhiều hơn. 

Và ĐKVĐ Ligue 1 cần tăng cường một vài cầu thủ Pháp để đảm bảo đủ số cầu thủ bản địa trong danh sách trình lên UEFA cho Champions League sắp tới. Hơn nữa, với tài năng của mình, Stambouli sẽ đóng góp cho PSG tại các giải đấu quốc nội, đặc biệt hai đấu trường Cúp QG và Cúp Liên đoàn. Một nguyên nhân không kém phần quan trọng khác, tuyển dụng Stambouli sẽ giúp BHL PSG tập trung hơn vào các thương vụ bom tấn vì báo giới còn bận “mổ xẻ” vấn đề vì sao họ lại chiêu mộ một chuyên gia dự bị ở Tottenham.


PSG GẶP KHÓ TRONG VIỆC TẬU “SAO”?
Ai cũng nghĩ, sau khi được gỡ bỏ án phạt tài chính, PSG sẽ vung tiền mua “sao”. Nhưng rốt cuộc họ toàn mang về những tân binh tầm tầm như Kevin Trapp, Stambouli. Thực tế, đội bóng Pháp đang gặp khó trong việc tậu những ngôi sao hàng đầu như Angel di Maria và Kevin de Bruyne nên phải song song chiêu mộ những cầu thủ giá rẻ nhưng chất lượng (?). Dù quyết tâm có được Di Maria bằng mọi giá, nhưng HLV Blanc cũng thừa nhận, hồ sơ của cầu thủ người Argentina rất phức tạp và đang gặp nhiều khó khăn từ phía M.U.

“Mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Di Maria, nhưng phía Man United vẫn ngập ngừng chưa quyết. Có vẻ họ muốn chờ thêm những lời đề nghị mới từ các đội bóng lớn khác hoặc muốn thử thách lòng kiên nhẫn của chúng tôi”, HLV Blanc cho biết trên L’Equipe. Tuy nhiên, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng nhấn mạnh, PSG quyết đợi Di Maria đến giờ phút cuối của TTCN Hè 2015. Bởi, mục tiêu số 1 của vị chủ tịch quyền lực người Qatar là đưa cầu thủ chạy cánh người Argentina về sân Parc des Princes.

Trong bối cảnh đó, thì việc PSG chiêu mộ những cầu thủ tiềm năng, giá rẻ nhưng chất lượng là cách làm khá thực dụng. Mặt khác, mùa giải mới đã rất gần, HLV Blanc cần có những nhân tố mới cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Nên trong lúc chờ “bom tấn”, thì tạm kích nổ “pháo đùng”.

Stambouli từng chạm ngõ ĐT Pháp
Sau khi cùng Montpellier giành chức vô địch Ligue 1 2011/12, Stambouli từng được HLV Didier Deschamps triệu tập vào danh sách sơ bộ của ĐT Pháp cho 2 trận giao hữu hồi tháng 8/2012. Trước đó, cầu thủ 24 tuổi này là thành viên chủ lực của U21 Pháp thời kỳ 2010-2012. Vì thế, việc gia nhập PSG sẽ giúp Stambouli có cơ hội khoác áo Les Bleus thời gian tới.




(báo bóng đá)