Bong da

Pháp

PSG: Cú “ăn ba” quốc nội ngày càng gần

Cập nhật: 10/04/2015 11:00 | 0

Đúng vào thời điểm PSG mệt mỏi nhất, thiếu hụt lực lượng nhất, thầy trò HLV Laurent Blanc lại cho thấy được tinh thần, bản lĩnh của một đại gia bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước St.Etienne, qua đó giành vé vào chung kết Cúp QG.

PSG: Cú “ăn ba” quốc nội ngày càng gần
PSG: Cú “ăn ba” quốc nội ngày càng gần
VƯỢT KHÓ THÀNH CÔNG
PSG vừa giành thắng lợi ở 2 trận đấu sống còn: hạ Marseille trong trận derby nước Pháp, mang ý nghĩa như trận chung kết cho chức vô địch Ligue 1; vượt qua cửa ải quan trọng khác là St.Etienne để lần thứ 13 trong lịch sử lọt vào trận đấu cuối cùng của Cúp QG. Một thành tích giúp những người yêu mến đội bóng Thủ đô hy vọng rằng PSG sẽ đoạt cú “ăn ba” quốc nội mùa này - điều chưa từng xảy ra ở làng túc cầu mảnh đất hình lục lăng.

Trước trận đón tiếp St.Etienne rạng sáng qua, PSG vẫn còn choáng váng khi mất 2 trụ cột David Luiz và Thiago Motta. Bản thân HLV Blanc cũng còn băn khoăn chưa biết nên sử dụng hàng phòng ngự và tuyến giữa nào cho đội hình xuất phát. Sau khi suy đi tính lại, chiến lược gia người Pháp quyết định đặt niềm tin vào Cabaye, Rabiot và Van der Wiel - những chuyên gia dự bị của PSG mùa này. Trên thực tế, dù không được đá chính, nhưng đội ngũ dự bị của nhà ĐKVĐ Ligue 1 đều là những hảo thủ có tiếng. Chính nhờ vào lực lượng đồng đều, có chiều sâu ấy, PSG vững bước trên hành trình dài và dần hoàn tất những mục tiêu đề ra.

Đáp lại sự tin tưởng của HLV Blanc, tất cả các cầu thủ đều tỏa sáng để giúp PSG đánh bại đối thủ khó chơi St.Etienne. Chiến thắng này cũng giải tỏa phần nào nỗi lo của Blanc về cơn khủng hoảng lực lượng. PSG vẫn chơi rất tốt khi những Marquinhos, Cabaye, Pastore và Lavezzi chứng tỏ giá trị của mình. Những ngày tới, dù có thiếu vắng Luiz, Motta hay Verratti (lãnh án treo giò 3 trận ở Champions League), thì người ta vẫn tin rằng, PSG sẽ tiếp tục thăng hoa.


IBRA LUÔN LÀ… IBRA
Trong số dàn sao đua nhau tỏa sáng ở trận đấu với St.Etienne, Zlatan Ibrahimovic là vì tinh tú sáng nhất. Siêu tiền đạo người Thụy Điển lại chứng tỏ anh luôn là chỗ dựa tin cậy, mỗi khi PSG nguy cấp. Chiến thắng trước Quỷ xanh mang đậm dấu ấn của Ibra với cú hat-trick đẳng cấp. Với 3 pha lập công rạng sáng qua, Ibra đã có 102 bàn thắng, vượt qua danh thủ một thời Rocheteau trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG. Cho đến lúc này, anh chỉ còn kém người đứng đầu là Pauleta đúng 7 bàn. Với 4 mặt trận còn đang tranh tài, Ibra hoàn toàn có thể xô đổ cột mốc 109 bàn của cựu tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Sau thời gian bị chỉ trích vì phong độ thất thường, thiếu ổn định do chấn thương, Ibra lại lên tiếng lúc PSG cần, giống như những gì anh đã cống hiến trong suốt gần 3 năm qua tại sân Parc des Princes. Nên nhớ, trước khi lập hat-trick vào lưới St.Etienne, đưa PSG vào chung kết Cúp QG, Ibra chính là người châm ngòi 2 bàn thắng cho đội chủ sân Parc des Princes ở trận siêu kinh điển với Marseille, mở toang cánh cửa bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1.

Tóm lại, vào đúng giai đoạn chạy nước rút, PSG đã chứng tỏ được độ bền cần thiết, mà những đối thủ chính của họ đang thiếu, để sẵn sàng tạo nên một mùa giải “ăn ba” lịch sử.

Kỷ lục cho Marquinhos
Marquinhos vừa có trận đấu vô cùng đặc biệt trong chiến thắng 4-1 trước St.Etienne khi san bằng kỷ lục của George Weah với 33 trận liên tiếp không thua cùng PSG. Đó là một trong những nguyên nhân tại sao HLV Blanc ngày càng đặt niềm tin vào hậu vệ 20 tuổi người Brazil.


(báo bóng đá)