Bong da

Pháp

PSG: Đâu rồi bản lĩnh nhà vô địch?

Cập nhật: 03/03/2015 13:57 | 0

Đúng vào thời điểm cần thể hiện bản lĩnh ông lớn nhất, PSG lại “trốn chui trốn lủi” và bỏ lỡ cơ hội vàng chiếm ngôi đầu của Lyon. Trận hòa 0-0 trước Monaco rạng sáng qua đã là lần thứ ba ở mùa này, đội bóng thủ đô “từ chối” leo lên ngôi đầu.

PSG: Đâu rồi bản lĩnh nhà vô địch?
PSG: Đâu rồi bản lĩnh nhà vô địch?
TỪ KẺ ĐI SĂN TỒI…
Ông chủ của Ligue 1 cho tới lúc này vẫn là Lyon, dù khoảng cách với đội xếp sau  chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Từ đầu mùa, PSG luôn đóng vai kẻ đi săn đầy tham vọng. Thế nhưng, cuộc rượt đuổi con mồi vẫn chưa tới hồi kết vì những cú ra đòn cuối cùng thiếu sắc bén và chính xác. Trong 3 mùa giải gần nhất, mùa này hàng công của PSG thi đấu đáng thất vọng nhất. Edinson Cavani đã tịt ngòi suốt 412 phút đã qua (5 trận gần nhất) và càng chứng tỏ đến Ligue 1 là lựa chọn thất bại của chân sút người Uruguay này. 

Các ngôi sao tấn công còn lại như Ezequiel Lavezzi, Javier Pastore hay Lucas Moura khi hay khi dở. Hệ quả tất yếu là một PSG kém bùng nổ, thiếu thuyết phục và không còn khiến đối phương phải run sợ. Mùa này, bất cứ đội bóng nào cũng có thể kiếm điểm (thậm chí rất dễ dàng) từ nhà ĐKVĐ Ligue 1. Kỷ lục 11 trận hòa (nhiều nhất trong lịch sử CLB tại Ligue 1) và 2 thất bại (gần bằng với số chiến thắng - 14 trận) đủ nói lên sự bế tắc trong tấn công của PSG mùa này. 

Tại sân Louis II rạng sáng qua, các chân sút PSG vẫn tung được 17 cú sút về phía khung thành của Monaco, nhưng chỉ có 2 cú trúng mục tiêu và không bàn thắng. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng cho thấy sự kém cỏi thế nào của các nhà ĐKVĐ.


… ĐẾN 3 LẦN BỎ LỠ CƠ HỘI LÊN ĐỈNH
Dường như căn bệnh “yếu bóng vía” đã ngấm vào máu thịt PSG ở mùa này. Trước khi bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu BXH tại Monaco, thầy trò HLV Laurent Blanc cũng đã 2 lần “từ chối” lên đỉnh sau các trận hòa Lyon (1-1 tại Gerland ngày 9/2) và Caen (2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử ngày 15/2). Trong số 3 đội dẫn đầu, không ai có nhiều cơ hội vươn lên như PSG. Nhưng cứ đến những trận quan trọng, PSG lại gây thất vọng lớn. Từ đầu mùa, đội bóng thủ đô luôn thi đấu thiếu hiệu quả, chịu áp lực kém và mất đi hoàn toàn sức bật vốn có mà ở hai mùa trước họ đã tận dụng thành công để cán đích ngôi cao nhất Ligue 1.

Giả sử không thể bảo vệ thành công được chức vô địch Ligue 1, thầy trò HLV Blanc chỉ có thể tự trách mình. Đã 3 lần sở hữu cơ hội trời cho chính thức dẫn đầu Ligue 1 mùa này, nhưng bản lĩnh ông lớn trong họ lại không xuất hiện. Trận hòa 0-0 tại Louis II chẳng khác nào một thất bại với PSG khi họ không thể vượt qua Lyon, không thể ghi bàn và trở lại chính mình. HLV Blanc từng nhấn mạnh trước trận đấu, rằng đội bóng của ông sẽ chơi sòng phẳng với Monaco để chiếm ngôi đầu bảng và tiến gần với mục tiêu bảo vệ thành công vương miện.

Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế luôn rất khác nhau. Có vẻ, các cầu thủ PSG chưa thực sự quyết tâm chiến đấu vì vị trí số một của CLB. Tháng 2 giông tố vừa qua, PSG đã rút ngắn xuống còn 1 điểm với Lyon. Dẫu sao, họ có quyền tiếp tục nuôi hy vọng ở những vòng đấu tới.


CON SỐ:
0 Không cầu thủ PSG nào chơi trọn vẹn 27 trận tại Ligue 1 mùa này. Điều chưa từng xảy ra ở 4 mùa gần nhất.
4 Lần thứ 4 ở Ligue 1 mùa này hàng công PSG tịt ngòi, khi bị Monaco cầm hòa 0-0. 3 trận không ghi bàn trước đó của PSG gồm trận thua Guingamp 0-1, cùng 2 trận hòa không bàn thắng với Montpellier và Evian. Số trận tịt ngòi của PSG hiện đã gấp đôi mùa trước.
5 Lucas Barrios của Montpellier đã ghi 5 bàn sau 6 trận tại Ligue 1 trong năm 2015 và trở thành chân sút tốt nhất ở giải đoạn này, bằng thành tích của Claudio Beauvue (Guingamp) và Julien Feret (Caen).
10 Dimitri Payet (Marseille) đang là chân chuyền tốt nhất Ligue 1 2014/15 khi đã dọn cỗ 10 lần để đồng đội lập công.
18 Lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08, Toulouse mới lại rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH Ligue 1. Sau 27 trận mùa này, Toulouse mới chỉ giành được 8 chiến thắng, còn lại hòa 5 thua 14.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
21 bàn: Lacazette (Lyon)
15 bàn: Gignac (Marseille)
11 bàn: Beauvue (Guingmap), Ibra (PSG)


(báo bóng đá)