Bong da

Pháp

PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil

Cập nhật: 30/07/2014 13:19 | 0

Cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz sẽ đứng lên thế nào tại PSG sau bi kịch World Cup 2014? Đó là câu hỏi... hơi thừa với HLV Laurent Blanc, người luôn tin vào bản lĩnh và đẳng cấp của các tuyển thủ Brazil.

PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil
PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 29/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Tất nhiên, cơn ác mộng tại World Cup sẽ tác động không nhỏ tới tinh thần Thiago Silva, David Luiz (và cả Maxwell). Sự yếu kém đến ngạc nhiên của David Luiz đến đúng thời điểm PSG vừa chi 62 triệu euro mua cầu thủ này từ Chelsea, lại càng dấy lên những nghi ngại về một bản hợp đồng hớ. Nhưng khi David Luiz chưa đá phút nào cho PSG thì cũng chưa thể nói anh không xứng đáng với cái giá đó.

Quan điểm của Laurent Blanc cũng rất thực tế. Ông nói trên tờ Le Parisien: “Thiago Silva và David Luiz có 3 tuần sau World Cup để nghỉ ngơi. Đó là khoảng thời gian đủ dài để họ lấy lại trạng thái cân bằng. Họ là những cầu thủ hàng đầu và biết phải làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn”. Trên thực tế, Thiago Silva đã khoe những tấm ảnh vui chơi thả ga cùng bạn bè trên Twitter. David Luiz cũng đang có kỳ nghỉ hè sôi động với bạn gái. Việc cặp đôi trung vệ này được refresh tinh thần một cách tối đa trước khi tới Paris là điều dễ hiểu.

PSG còn có những bác sĩ tâm lý làm việc rất hiệu quả. Điển hình như việc Ibrahimovic đã nhanh chóng lấy lại trạng thái thăng bằng sau khi anh trai qua đời vào tháng 4 vừa rồi, nhờ trải qua đợt trị liệu tâm lý ở PSG. Laurent Blanc có thể sẽ sử dụng những liệu pháp tương tự với Thiago Silva hay David Luiz. Nhưng điều đó không quan trọng bằng sự quan tâm chân thành mà những người PSG dành cho các tuyển thủ Brazil. “Tôi đã gửi tin nhắn an ủi Thiago Silva ngay sau trận Brazil thua Đức. Bóng đá là vậy, đôi khi rất khắc nghiệt”, Blanc tiết lộ bên lề trận giao hữu với Videoton hôm 12/7. Còn thủ môn Nicolas Douchez cũng khẳng định “cả đội bóng đều chia sẻ nỗi buồn với các tuyển thủ Brazil. Họ không đáng bị như vậy”. Thiết nghĩ, đó mới là những “bác sĩ tâm lý” tốt nhất cho các tuyển thủ Brazil.



Phong độ thảm họa của David Luiz là đề tài được bàn tới nhiều nhất. Không ai hình dung một cầu thủ có đẳng cấp cao lại mắc những sai lầm sơ đẳng đến thế tại World Cup 2104. Giới chuyên môn tại Pháp nghĩ ra giải pháp đẩy David Luiz lên đá tiền vệ ở PSG để tránh cho hàng thủ phải chịu hậu quả. Nhưng Laurent Blanc không cùng quan điểm này. Ông mua David Luiz từ Chelsea là để đá trung vệ, và việc của Blanc là giúp David Luiz tìm lại phong độ cao nhất chứ không phải né tránh rủi ro. David Luiz đã chơi cực hay ở vị trí trung vệ từ Benfica cho tới Chelsea và chỉ vấp ngã tại World Cup 2014. Vấn đề rất có thể từ cách Scolari sử dụng cầu thủ 27 tuổi khi cho phép David Luiz đá quá tự do dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Nên nhớ trong hệ thống chặt chẽ của Mourinho, David Luiz đã bừng sáng và Laurent Blanc sẽ biết cách làm được điều này. Còn vị trí tiền vệ, David Luiz cũng từng chơi tốt ở Chelsea nhưng hiện tuyến giữa PSG đã chật ních với những Matuidi, Motta, Cabaye, Rabiot, Verratti.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, không thể lấy một hai trận tệ hại tại World Cup 2014 để phủ nhận những hậu vệ đã có thương hiệu như Thiago Silva và David Luiz. Điều mà họ cần bây giờ là niềm tin từ Laurent Blanc thì luôn thừa thãi. Vị thuyền trưởng PSG đã sẵn sàng giúp cặp đôi trung vệ người Brazil quên đi cơn ác mộng World Cup 2014.

5. Sau khi Alex sang Milan, David Luiz đã có mặt để duy trì quân số 5 người Brazil trong thành phần PSG mùa giải 2014/15 (Thiago Silva, David Luiz, Lucas Moura, Marquinhos, Maxwell). Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp PSG có tới 5 cầu thủ Brazil trong đội hình, con số kỷ lục trong lịch sử đội bóng này. 


(báo bóng đá)