Bong da

Pháp

PSG khủng hoảng lực lượng: David Luiz sẽ đá tiền vệ?

Cập nhật: 01/03/2015 13:57 | 0

Trước trận cầu quan trọng với Monaco, PSG thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng. Nếu Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, Lucas Moura và Serge Aurier cùng dính chấn thương; thì hai cầu thủ khác ở tuyến giữa gồm Thiago Motta và Yohan Cabaye cũng có nguy cơ cao vắng mặt.

PSG khủng hoảng lực lượng: David Luiz sẽ đá tiền vệ?
PSG khủng hoảng lực lượng: David Luiz sẽ đá tiền vệ?
Thiago Motta đã vắng mặt trong đội hình xuất phát các trận gặp Caen, Chelsea và không tập cùng đồng đội ở 2 buổi tập gần nhất do chấn thương bắp đùi. Còn Cabaye đang phải tập riêng với sự giúp đỡ của các chuyên gia thể lực. Vì thế, nhiều khả năng HLV Laurent Blanc sẽ phải tính đến phương án đẩy David Luiz lên đá tiền vệ.

Nếu chọn David Luiz đá tiền vệ trụ cùng Blaise Matuidi, HLV Blanc phải chấp nhận rủi ro vì khi được đẩy lên cao, hậu vệ người Brazil thường quên nhiệm vụ phòng ngự. Điều đó sẽ khiến Matuidi phải làm việc nhiều hơn thường lệ để hỗ trợ cho Luiz. “Tôi đang cân nhắc phương án này. Bởi David Luiz đang có phong độ khá ổn định”, HLV Blanc nhấn mạnh.


Thực ra, vị trí tiền vệ phòng ngự không phải xa lạ với David Luiz. Thời còn thi đấu cho Chelsea, Luiz rất nhiều lần được đẩy lên chơi ở tuyến giữa. Luiz là cầu thủ có thể lực, không ngại va chạm. Anh cũng thường xuyên có những cú vào bóng quyết liệt. Chính những phẩm chất này giúp Luiz có thể đảm đương tốt vai trò tiền vệ phòng ngự. 

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng có thể tin dùng Adrien Rabiot, tác giả của cú đúp trong trận gặp Toulouse cuối tuần trước. Sức trẻ, sự đa năng và khả năng dứt điểm tốt của tiền vệ 19 tuổi đang là một trong những vũ khí quan trọng của PSG ở giai đoạn tăng tốc mùa này. 

Xem ra, HLV Blanc sẽ phải tính toán kỹ nên đẩy David Luiz lên đá tiền vệ hay dùng Rabiot trong chuyến làm khách tại Monaco vào đêm nay.


(báo bóng đá)