Bong da

Pháp

PSG mất hai trụ cột ở hàng thủ: Cơ hội cho Sirigu và Marquinhos

Cập nhật: 12/10/2015 17:55 | 0

Sau khi mất thủ thành Kevin Trapp, PSG tiếp tục nhận hung tin từ Brazil: Trung vệ David Luiz dính chấn thương đầu gối trái ở thất bại 0-2 trước Chile. Mất hai trụ cột ở hàng thủ là cơ hội để Salvatore Sirigu và Marquinhos ghi điểm.

PSG mất hai trụ cột ở hàng thủ: Cơ hội cho Sirigu và Marquinhos
PSG mất hai trụ cột ở hàng thủ: Cơ hội cho Sirigu và Marquinhos
TRAPP, LUIZ VẮNG MẶT TRẬN GẶP REAL
Trapp dính chấn thương đùi trong buổi luyện tập cùng ĐT Đức ngày 8/10 vừa qua. Sau khi thực hiện những xét nghiệm cần thiết, thủ thành người Đức bị phát hiện rách thêm bắp chân và phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Hiện tại, vẫn chưa biết chính xác thời gian Trapp phải vắng mặt, nhưng chắc chắn anh không thể tham dự trận đấu giữa PSG – Real tại sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng ngày 22/10 tới trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là mất mát lớn cho ĐKVĐ Ligue 1, vì thời gian này Trapp thi đấu rất ổn định.


Ngay sau tin buồn từ Trapp, HLV Laurent Blanc tiếp tục đón tin không vui khi trung vệ David Luiz dính chấn thương gối trái trong trận Brazil thua Chile 0-2 ở vòng loại World Cup 2018. Cũng vẫn chưa biết chính xác Luiz sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng trung vệ này cần ít nhất 4 tuần để bình phục chấn thương. Như thế, trước mắt cựu cầu thủ Chelsea sẽ không thể tham dự trận gặp Venezuela vào ngày 13/10 cùng ĐT Brazil và trận đấu với Real tại Champions League ngày 22/10, giống như Kevin Trapp.

Trước những trận cầu quan trọng sắp tới của PSG, đây là những tổn thất rất lớn, buộc HLV Blanc phải tính chuyện xoay tua lực lượng về lâu về dài cho đội nhà, để đảm bảo sung sức trên mọi đấu trường.

CƠ HỘI CHO SIRIGU VÀ MARQUINHOS
Chấn thương của Trapp, Luiz sẽ là cơ hội cho Sirigu và Marquinhos ghi điểm thời gian tới. Cả hai đều tài năng không hề thua kém, nhưng họ cần thực tiễn thi đấu để chứng tỏ. Trên thực tế, sau 3 mùa liên tiếp là trụ cột không thể thiếu trong khung gỗ PSG, Sirigu mới đánh mất vị trí chính thức ở mùa này vào tay Trapp. Thời gian tới, thủ môn người Italia sẽ có dịp ghi điểm ở 3 trận tại Ligue 1, trong đó có cuộc đối đầu quan trọng với St.Etienne, cùng cuộc đọ sức với Real. Đáng tiếc nhất chính là trường hợp của Marquinhos. Trung vệ người Brazil mới chỉ 21 tuổi và rất tài năng nhưng lại bị nhốt thường xuyên trên băng ghế dự bị. Trong những lần được thi đấu, Marquinhos luôn để lại dấu ấn. 


Tuy nhiên, Blanc vẫn chưa dám tin tưởng trao cho anh một suất đá chính vì những cái bóng quá lớn của Thiago Silva, David Luiz (khu vực trung vệ), hoặc cánh phải của PSG đang có những chuyên gia như Gregory van der Wiel, Serge Aurier.

Không những thế, Marquinhos còn là cầu thủ rất đa năng. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, anh hoàn toàn đủ sức gánh vác cánh phải PSG một cách rất tròn vai, thậm chí không muốn nói là xuất sắc. Ở mùa này, cựu hậu vệ Roma mới được thi đấu 6/12 trận trên mọi đấu trường cho ĐKVĐ Pháp, trong đó chỉ 4 lần đá chính. Đến thời điểm này, Marquinhos vẫn chịu ở lại sân Công viên các Hoàng tử mùa thứ 3 liên tiếp và chấp nhận dự bị, vì HLV Blanc từng khẳng định anh sẽ sớm trở thành trụ cột hàng thủ PSG. Và thời điểm ấy đã đến?

26. Kể từ khi chia tay Corinthians sang Roma thi đấu vào Hè 2012, Marquinhos chưa từng chơi quá 26 trận đấu tại giải VĐQG (Serie A và Ligue 1). Ngay cả mùa trước khi bất ngờ được HLV Blanc trọng dụng và kéo dạt ra cánh phải, hậu vệ người Brazil cũng chỉ ra sân 25 trận tại Ligue 1, trong đó đá chính 18 trận. Tuy không ra sân thường xuyên ở giải đấu số 1 nước Pháp, nhưng Marquinhos lại được sử dụng nhiều tại Champions League với lần lượt 8 và 7 trận tại 2 mùa gần nhất.




(báo bóng đá)