Bong da

Pháp

PSG: Những tín hiệu đáng mừng!

Cập nhật: 25/07/2014 12:57 | 0

Mặc dù thiếu rất nhiều trụ cột, nhưng PSG đã khép lại chuyến tập huấn tại châu Âu với những tín hiệu đáng mừng và sẵn sàng sang châu Á tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp ngày 3/8 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

PSG: Những tín hiệu đáng mừng!
PSG: Những tín hiệu đáng mừng!
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 24/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

PHONG ĐỘ KHẢ QUAN DẦN
Với rất nhiều trụ cột vắng mặt (các tuyển thủ quốc tế của PSG hầu hết vẫn đang trong kỳ nghỉ sau World Cup), nhưng PSG vẫn thắng 3/4 trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới. Không những thế, ĐKVĐ Ligue 1 vẫn luôn duy trì được thói quen dẫn bàn ngay từ trong hiệp 1. Và khi đã ghi được bàn thắng trước, PSG thường giành thắng lợi chung cuộc, trừ trận đấu với Leipzig trên đất Đức (dẫn 2-1 nhưng thua chung cuộc 2-4) do sự chủ quân và lơ đãng của hàng thủ. 

Trong số 4 đối thủ đầu ở lượt trận chạy đà, Nice là đội bóng Ligue 1 duy nhất, đồng thời đây cũng là cuộc đối đầu duy nhất diễn ra trên đất Pháp (SVĐ Địa Trung Hải tại Beziers). HLV Laurent Blanc tiếp tục sử dụng hầu hết các cầu thủ trẻ và dự bị. Tuy nhiên, chỉ với cái tên Zlatan Ibrahimovic cũng đủ làm nóng hơn 12.000 CĐV có mặt cổ vũ cho 2 đội. Không ghi bàn nhưng Ibra lại là người châm ngòi cho cả hai bàn thắng của PSG (Bahebeck và Marquinhos lập công). 

Xem ra, dù không được thường xuyên thi đấu, nhưng những dự bị như Pastore, Marquinhos, Camara, Douchez, Bahebeck, Ongenda… đều để lại những ấn tượng nhất định trong mắt HLV Laurent Blanc. “Tôi rất hài lòng về chuyến tập huấn này. Các cầu thủ của chúng tôi đã đạt được thể lực sung mãn, thi đấu ngày càng tập trung và luôn khao khát chiến thắng”, HLV Blanc cho biết trong cuộc họp báo ngày 24/7.


SẴN SÀNG CHO SIÊU CÚP PHÁP
Ngay sau khi chuyến tập huấn tại châu Âu, PSG đón thêm một tân binh, Aurier. Hậu vệ phải người Bờ Biển Ngà gia nhập sân Công viên các Hoàng tử dưới dạng cho mượn 1 năm từ Toulouse. Đây là một trong những tài năng trẻ tỏa sáng tại World Cup 2014 và PSG đã phải vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt từ Man United cũng như Arsenal để có được sự phục vụ của tuyển thủ Bờ Biển Ngà này. Có Aurier, PSG chính thức bán Jallet cho Lyon và tích cóp thêm tiền để nhanh chóng đón Di Maria trong ít ngày tới.

Sự bổ sung Aurier bên cánh phải như một thông điệp chứng tỏ thày trò HLV Laurent Blanc đã có thể yên tâm bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc) dự trận tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp ngày 3/8 tới. Mùa trước, dù Jallet có phong độ tương đối ổn định, Van der Wiel ít nhiều đã thể hiện được phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh, nhưng rõ ràng hành lang phải của ĐKVĐ Ligue 1 vẫn bị xem là điểm yếu nhất trong đội hình. Với khả năng công thủ toàn diện, kỹ thuật điêu luyện, nhiệt huyết tuổi trẻ của Aurier, chắc chắn mùa này Lucas Moura sẽ có đối tác lý tưởng để bùng nổ bên cánh phải của PSG.

Bên cạnh đó, HLV Blanc cũng có thể hoàn toàn yên tâm về Ibra. Tiền đạo 33 tuổi người Thụy Điển vẫn duy trì được thể lực sung mãn, vẫn dọn cỗ đều đều và không quên nhiệm vụ ghi bàn. Ngay cả khi Cavani có quyết tâm ra đi ngay Hè này, PSG vẫn có thể trông cậy vào Ibra và chuẩn bị mua thêm một chân sút trẻ đẳng cấp hỗ trợ cho anh. Được biết, trong tuần này, PSG và Cavani sẽ dứt điểm chuyện có tiếp tục hợp tác với nhau hay không để đội chủ sân Parc des Princes nhanh chóng hoàn tất vụ bom tấn Di Maria.

PSG không liên hệ với Conte
Sau khi báo chí Italia đồng loạt đưa tin PSG liên hệ với HLV Antonio Conte (vừa từ chức HLV Juventus) cho mùa giải tới, thì chủ tịch Nasser al-Khelaifi đã lên tiếng phủ nhận chuyện này. Theo vị chủ tịch người Qatar, PSG hoàn toàn hài lòng với những gì HLV Blanc đã và đang làm. “Chúng tôi muốn PSG phát triển ổn định cùng Blanc”, ông Al-Khelaifi cho biết trên tờ Le Parisien.

KẾT QUẢ DU ĐẤU CHÂU ÂU HÈ 2014 CỦA PSG
Hartberg - PSG: 0-3
PSG - Videoton: 4-3
RB Leipzig - PSG: 4-2
PSG - Nice: 2-1


(báo bóng đá)