Bong da

Pháp

PSG: Tấm vé không đẩy lùi khủng hoảng

Cập nhật: 15/01/2015 09:57 | 0

Giữa tâm bão, PSG đã đánh bại đối thủ rắn mặt St.Etienne vào rạng sáng qua để giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Pháp. Nhưng tấm vé đi tiếp chưa thể giải quyết cơn khủng hoảng tại PSG ngoại trừ tác dụng như một liều thuốc an thần.

PSG: Tấm vé không đẩy lùi khủng hoảng
PSG: Tấm vé không đẩy lùi khủng hoảng
CHÔNG CHÊNH IBRA
Sau trận thua muối mặt trước Bastia, PSG tìm lại niềm vui khi vượt qua St.Etienne 1-0 tại tứ kết Cúp Liên đoàn Pháp. Trận thắng quý giá này phần nào xua tan nỗi thất vọng đang bủa vây thầy trò Laurent Blanc. Tham vọng tái lập cú đúp mùa trước (Ligue 1, Cúp Liên đoàn Pháp) vẫn được duy trì với đội bóng thành Paris.

Ibrahimovic là người ghi bàn duy nhất cho PSG từ một pha… đánh ngực trong hiệp hai. Nhưng ngoại trừ pha làm bàn, không thể nói Ibra đã có một màn trình diễn tốt. Tiền đạo 33 tuổi tỏ ra chậm chạp trong các pha xử lý và khá lười di chuyển. Nên nhớ bàn thắng vào lưới St.Etienne mới là pha lập công đầu tiên của Ibra trong một tháng qua (4 trận). Gánh nặng tuổi tác ngày một đè nặng lên bước chân Ibra. Sự sa sút thấy rõ về mặt thống kê: Ibra chỉ dứt điểm 3,7 lần/trận mùa này, kém xa mùa trước (4,9 lần/trận). Tới giờ này Ibra cũng mới có 1 pha kiến tạo, trong khi mùa trước anh là cây chuyền hay nhất của PSG với 18 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Do vậy, bàn thắng vào lưới St.Etienne không hoàn toàn là một tín hiệu cho sự trở lại của Ibra. Lão tướng 33 tuổi có thể lại tịt ngòi ở những trận kế tiếp như điều xảy ra khá thường xuyên mùa này. Nhưng nguy hiểm hơn cho PSG khi họ vẫn phải trông vào một cầu thủ sắp về vườn như Ibra để tìm đến chiến thắng


NIỀM TIN MONG MANH 
Trên thực tế, trận thắng St.Etienne chỉ giúp PSG giải tỏa phần nào sức ép. Laurent Blanc chưa thể hài lòng khi đội ĐKVĐ Ligue 1 lại bị uy hiếp nhiều hơn (St.Etienne dứt điểm 13 lần, trong khi PSG chỉ 8) và hàng phòng ngự vẫn mắc không ít sai lầm. Chỉ có tài năng của thủ thành Nicolas Douchez và nỗ lực cứu thua của Verratti mới giữ sạch lưới cho PSG.

Những vấn đề của PSG vẫn chưa thể có lời giải. Laurent Blanc hầu như không có phương cách nào giúp đội bóng của ông tìm lại sự thanh thoát và sắc sảo trong lối chơi. Những trụ cột được trông đợi nhất của PSG như Ibra, David Luiz, Thiago Silva vẫn chỉ dừng lại ở mức thường thường, còn xa mới xứng tầm đẳng cấp của họ. 

Nhưng không thể đổ hết mọi tỗi lỗi lên đầu thầy trò Laurent Blanc. Đội ngũ lãnh đạo PSG, mà cụ thể ở đây là chủ tịch Al Khelaifi cũng góp phần trong đà đi xuống của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Al Khelaifi với công việc quá bận rộn cả ở Qatar lẫn Pháp, đã lơ là nhiệm vụ của người đứng đầu PSG thời gian gần đây. 

Saint Etienne 0-1 PSG (Tứ kết Cúp QG Pháp 2014/15)



Cái đáng lo nhất của PSG hiện tại có lẽ là niềm tin lung lạc. Laurent Blanc đã không còn nhận được sự tin tưởng vững vàng từ các học trò cũng như của BLĐ PSG. Trước trận gặp St.Etienne, chủ tịch Al Khelaifi tuyên bố: “Ghế của Blanc được đảm bảo”. Nhưng phát biểu đó chỉ giống như một sự ve vuốt vụng về khi việc Al Khelaifi liên hệ với Roberto Mancini đã lan tràn trên mặt báo. Laurent Blanc hiểu rõ tình thế của ông lúc này, tưởng như an toàn song thực tế có thể ra đường bất kỳ lúc nào. Muộn nhất là cuối mùa này.

Đó không phải là bối cảnh thuận lợi cho một đội bóng hồi sinh, khi từ chủ tịch tới HLV và ngay cả các cầu thủ đều không có một sợi dây niềm tin xuyên suốt.  

9. PSG có 11 lần góp mặt tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Pháp. Và với trận thắng St.Etienne 1-0, họ đã thắng 9/11 lần này. Đáng chú ý, lần gần nhất PSG thất bại tại vòng tứ kết là tại mùa giải 2012/13, trước…St.Etienne. Khi đó, PSG bị loại trên chấm luân lưu 11 mét sau khi hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu.


(báo bóng đá)