Bong da

Pháp

PSG thắng thuyết phục Marseille: Cuộc rượt đuổi đã kết thúc!

Cập nhật: 11/11/2014 08:19 | 0

Hạ gục đối phương 2-0 đầy thuyết phục rạng sáng qua, PSG đã thu hẹp khoảng cách với Marseille xuống còn 1 điểm. Dường như, cuộc rượt đuổi giữa hai kỳ phùng địch thủ đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng thủ đô…

PSG thắng thuyết phục Marseille: Cuộc rượt đuổi đã kết thúc!
PSG thắng thuyết phục Marseille: Cuộc rượt đuổi đã kết thúc!
NHIỀU SAO THÌ THẮNG
Marseille vẫn đang dẫn đầu BXH, nhưng rõ ràng, so với cách đây 2 tuần, vị trí của họ hiện tại chẳng nói lên điều gì. Bởi chỉ trong vòng 4 trận đấu, PSG đã thu hẹp khoảng cách với Marselle từ 7 xuống còn 1 điểm mong manh. Thành thực mà nói, Marseille đã chơi rất tốt trận đấu tại Parc des Princes với sự gắn kết, chắc chắn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Ngay cả khi Imbula bị đuổi khỏi sân (phút 78) sau khi phạm lỗi với Cabaye, thì Marseille vẫn là đội chơi tốt hơn và được tổ chức rất khoa học.


Thế nhưng tại PSG, có rất nhiều ngôi sao đủ khả năng xoay chuyển cục diện tình thế và tạo nên khác biệt. Lần thứ hai ở mùa này (trước đó là chiến thắng 3-2 trước Barcelona ở vòng bảng Champions League), PSG nhường thế trận cho đối thủ để ra đòn chớp nhoáng. Ngay tại Công viên các Hoàng tử rạng sáng qua, đoàn quân của HLV Laurent Blanc cầm bóng (47,7%) ít hơn Marseille nhưng lại tỏ ra sắc sảo và tận dụng cơ hội tốt hơn: PSG sút 21 lần (Marseille 17), sút trúng đích 12 (Marseille 10) và có 2 bàn thắng (Marseille 0). Điều đó chứng tỏ, PSG không còn câu nệ vào chuyện kiểm soát bóng nhiều hay ít, mà đã trở nên lạnh lùng và toan tính hơn trong những trận cầu lớn.

Cavani, Lavezzi, Pastore, Verratti, Matuidi và nhất là Lucas đã có trận cầu cực hay, hiệu quả để đội nhà duy trì chuỗi trận bất bại tại Ligue 1 mùa này (13 trận). Đội hình đầy ngôi sao cũng là điểm mạnh vượt trội của PSG so với Marseille và các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch khác.

VIDEO: PSG 2-0 Marseille



BLANC THẬT ĐÁNG SỢ
PSG thắng thuyết phục Marseille 2-0 bằng bản lĩnh và sự thực dụng. Nhưng công đầu phải thuộc về HLV Blanc. Chiến lược gia 47 tuổi này không phải là Jose Mourinho thứ hai, nhưng cách bố trí đội hình để “bắt chết” các cầu thủ chạy cánh của Marseille và giúp PSG thực sự già giơ hơn đối phương lại chứng tỏ ông là một nhà cầm quân rất cá tính. Với đội hình hầu như không có gì thay đổi so với mùa trước, thậm chí còn yếu hơn khi Ibra bắt đầu già nhanh và chấn thương nhiều, nhưng Blanc vẫn đủ khả năng tạo ra những kết quả tốt nhất.


PSG luôn bản lĩnh và vững vàng trước các đối thủ mạnh. Từng nhấn mạnh sẽ xây dựng cho đội bóng thủ đô một lối chơi tấn công bốc lửa, quyến rũ; nhưng Blanc đã thức thời: luôn hướng đến cái đẹp (cho đúng tôn chỉ của ông) và khi cần phải biết thực dụng (đáp ứng đúng yêu cầu của giới chủ Qatar). “Thực dụng không xấu, nhất là khi bạn chiến thắng. Chúng ta không thể làm hài lòng CĐV ở mọi trận đấu, nên đôi khi phải biết chiến thắng trước đã”, HLV Blanc cho biết sau trận derby nước Pháp.

Như vậy, trong vòng 1 tuần, Blanc đã giúp PSG hoàn tất 2 mục tiêu: Có vé vào chơi vòng knock-out sớm 2 lượt đấu tại Champions League và áp sát Marseille trên BXH Ligue 1. Khoảng cách 1 điểm giữa PSG và Marseille càng khiến cuộc đua vô địch Pháp thêm hấp dẫn.


(báo bóng đá)