Bong da

Pháp

PSG thắng trận đầu tiên trên sân khách: Blanc tự cứu mình!

Cập nhật: 26/09/2014 07:38 | 0

Ra sân với đội hình 4-2-3-1 chưa từng thấy ở 3 mùa gần nhất, PSG đã hạ gục Caen trong một ngày thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả. Chiến thắng rạng sáng qua tạm giúp HLV Laurent Blanc thở phào vì ông đã giải được bài toán đá kém trên sân khách cho PSG.

PSG thắng trận đầu tiên trên sân khách: Blanc tự cứu mình!
PSG thắng trận đầu tiên trên sân khách: Blanc tự cứu mình!
 
VẮNG IBRA, KHÔNG SAO!
Chuyến làm khách tại Caen không phải là một trận đấu mang tính sống còn, nhưng là một cuộc chiến mà PSG cần thắng để tránh rơi vào những rắc rối không đáng có. Bởi trước đó nhà ĐKVĐ Pháp thể hiện một phong độ rất kém cỏi trên sân đối phương với chuỗi 4 trận hòa (3 tại Ligue 1 và 1 ở Champions League), đồng thời chịu sự chỉ trích rất nặng nề từ dư luận. Việc tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic chấn thương nhẹ mà vẫn phải thi đấu ở 2 trận gặp Rennes và Lyon cũng như những hoài nghi về cách điều binh khiển tướng của HLV Blanc mùa này cuốn PSG vào một guồng quay tồi tệ.
 
Tuy nhiên, ngay trước giờ bóng lăn, Ibra đã phải xin rút khỏi danh sách đăng ký thi đấu vì gặp vấn đề gót chân. Blanc lập tức xoay chuyển tình thế. Từ sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi tấn công Cavani-Ibra, chiến lược gia 48 tuổi chuyển qua đội hình 4-2-3-1 với tiền đạo người Uruguay làm mũi nhọn. Kể từ khi Ibra hạ cánh xuống sân Parc des Princes, PSG luôn “đo ni đóng giày” trong 2 sơ đồ 4-3-3 và 4-4-2 để phù hợp với lối chơi của chân sút người Thụy Điển. 
 
 
Vì thế, gặp Caen là cơ hội để Blanc thay đổi và ông đã tận dụng nó để trao cơ hội cho Cavani (trở lại vị trí trung phong sở trường), cùng một số tài năng đang bị nghi ngờ như Marquinhos, Lucas. Và chính 2 cầu thủ người Brazil này đã mang về chiến thắng nhẹ nhàng cho ĐKVĐ Pháp. Nếu Lucas khai thông thế bế tắc cho đội nhà trong hiệp 1, thì Marquinhos là người ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 57. Thêm một lần Cavani được thi đấu ở vị trí sở trường nhưng lại không thể ghi bàn, nhưng PSG vẫn giành chiến thắng với lối chơi rất đơn giản, đầy hiệu quả.
 
Không có Ibra trên sân, Cavani chơi mờ nhạt, PSG lại thắng trận đầu tiên trên sân đối phương mùa này. Điều đó chứng tỏ, HLV Blanc luôn có trong tay nhiều ngôi sao khác biết tỏa sáng đúng lúc. Quan trọng nhất bây giờ là nhà cầm quân 48 tuổi có dám tiếp tục thay đổi hay không.
 
SẴN SÀNG CHO THỬ THÁCH MỚI
Chiến thắng trước Caen trở thành cú hích cực lớn về tinh thần cho PSG trước khi họ phải trải qua 3 trận đấu vô cùng khó khăn sắp tới. Trước cuộc chạm trán Barcelona giữa tuần sau, thày trò HLV Blanc phải làm khách trên sân của Toulouse trong khuôn khổ vòng 8 Ligue 1 ngay cuối tuần này. Đây là một đối thủ không hề dễ chịu chút với thành tích bất bại trên sân nhà (Lyon cũng vừa thua bẽ bàng tại Toulouse). Và sau đó đến đại chiến với Monaco ở vòng 9. Rõ ràng, chỉ có tinh thần thi đấu thật thoải mái và một phong độ thuyết phục, PSG mới mong giành được những kết quả như ý ở các trận đấu đầy khó khăn này.
 
“Tôi hài lòng về kết quả của trận đấu tại Caen. Chúng tôi thi đấu đơn giản mà vẫn ghi được 2 bàn thắng. Sắp tới, PSG cần chơi tập trung như thế để không bị mất điểm đáng tiếc. Còn về việc tôi có tiếp tục thay đổi sơ đồ, chiến thuật hay đội hình xuất phát hay không ư? Các bạn cứ chờ xem”, HLV Blanc phát biểu sau trận đấu. 
 
Blanc vốn là một chiến lược gia quyết đoán, đôi khi bảo thủ, nhưng giới mộ điệu vẫn tin tưởng ông sẽ “thức thời” để tự cứu mình, giúp PSG thi đấu ngày một thuyết phục hơn.
 
Bất bại sẽ vô địch?
PSG có mùa thứ ba liên tiếp bất bại cả 7 vòng đầu. Ở 2 mùa trước, đội bóng thủ đô đều vô địch cuối mùa. Còn năm nay? Thày trò HLV Blanc cũng là đội duy nhất chưa thua tại Ligue 1 mùa này.
 
CON SỐ
Chiến thắng vừa qua mới là lần đầu tiên ở mùa này, Monaco giành 2 chiến thắng liên tiếp.
Javier Pastore đã kiến tạo 3/4 bàn gần đây mà Lucas Moura ghi cho PSG.
Dù chỉ là một hậu vệ được đôn lên đá tiền vệ, nhưng Daniel Wass (ảnh) lại ghi tới 8/15 bàn thắng gần nhất cho Evian tại Ligue 1. 


(báo bóng đá)