Bong da

Pháp

PSG: Thói quen xấu của nhà vô địch

Cập nhật: 11/08/2014 00:12 | 0

Hòa Reims 2-2 vào rạng sáng qua, PSG có mùa thứ tư liên tiếp không thắng trận mở màn Ligue 1. Khởi đầu chậm chạp đang trở thành thói quen xấu của thế lực hàng đầu nước Pháp.

PSG: Thói quen xấu của nhà vô địch
PSG: Thói quen xấu của nhà vô địch
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 9/8
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
 
KHÔNG PHẢI 0-4, MÀ LÀ 2-2
Trái bóng tròn không tuân theo bất cứ quy luật nào. Thầy trò Laurent Blanc thấm thía điều này hơn ai hết. Họ đã khởi đầu trận đấu rất tốt và tưởng như sẽ vùi dập đối thủ dễ dàng. Nhưng cuối cùng nhận lại kết quả 2-2, cái giá phải trả cho việc PSG phung phí quá nhiều cơ hội.
 
Trong vòng 20 phút đầu, đáng lẽ PSG đã dẫn 4-0. Ibra mở tỷ số ngay phút thứ 7 từ đường chọc khe thông minh của Pastore. Sau đó Lucas Moura có dịp đối mặt thủ thành của Reims và chỉ việc chuyền sang cho Ibra là có bàn thắng. Nhưng cầu thủ người Brazil lại tham lam xử lý cá nhân một cách vụng về. Đáng trách nhất phải là Ibrahimovic. Anh dứt điểm trúng cột dọc khi đối mặt khung thành trống và không thắng nổi thủ thành Placide trên chấm 11 mét, trong tình huống PSG được hưởng penalty.
 
“Chúng tôi đã có thể xử lý đối thủ ngay hiệp một. Nhưng mọi chuyện lại theo chiều hướng hoàn toàn khác”, HLV Blanc nuối tiếc sau trận. Sự thiếu chính xác trong các pha kết thúc của PSG phải trả giá bằng 2 bàn thua ngay trong hiệp 1. Và việc PSG phải rất vất vả mới kiếm được bàn gỡ hòa 2-2 (Ibra 63’) một lần nữa cho thấy sự yếu kém trên hàng công. 

VIDEO: Reims 2-2 PSG
 
 

 
BLANC CÒN NHIỀU VIỆC  PHẢI LÀM
Trận hòa 2-2 không phải kết quả gây sốc bởi dưới triều đại Qatar, PSG chưa từng thắng trận mở màn Ligue 1. Và thực tế là cho dù khởi đầu chậm chạp thì rốt cuộc đội bóng thành Paris vẫn vô địch hai mùa gần đây. Nhưng việc của Laurent Blanc bây giờ là phải “cắt nghĩa” trận hòa như thua này để PSG nhanh chóng tìm lại đường ray chiến thắng.
 
Vấn đề đầu tiên là sự kém hiệu quả tới ngạc nhiên trên hàng công. Ibra đã ghi 2 bàn nhưng ấn tượng mạnh hơn về tiền đạo 32 tuổi là những pha bỏ lỡ khó tin. Ở đẳng cấp Ibra, việc sút trúng cột dọc ở khoảng cách vài ba mét và đá hỏng penalty là điều khó chấp nhận. Ngoài Ibra, Lucas Moura một lần nữa cho thấy lối chơi quá ích kỷ, chỉ ham rê dắt. Còn Cavani được đẩy sang cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 tiếp tục bị hạn chế khá nhiều. Laurent Blanc từng thử nghiệm khá thành công sơ đồ 4-4-1-1 ở trận tranh Siêu Cúp với Cavani đá trên cùng. Nhưng không hiểu tại sao ông lại quay về với 4-3-3. Dường như Blanc vẫn chưa dám đụng vào cái tôi của Ibra nếu đẩy anh lùi xuống để làm nền cho Cavani. 
 
Bàn thắng của Devaux (bìa trái) đã khiến PSG hụt bước ở trận ra quân
 
Sáu cầu thủ PSG ra sân trận này là những người vừa đá World Cup. Đó cũng là một nguyên nhân khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn còn bị đeo bám bởi sức ỳ. Nhưng nguyên nhân lớn hơn nằm ở hàng phòng ngự thiếu vững vàng. Van der Wiel và Marquinhos đã mắc lỗi trong hai bàn thua, trong khi Lucas Digne thường bỏ lỏng cánh trái do ham dâng cao tấn công. Blanc sẽ phải điều chỉnh lại hàng phòng ngự trong thời gian tới, bằng cách sử dụng tân binh Aurier trám vào cánh phải của Van der Wiel. Ngoài ra David Luiz sẽ sớm thi đấu thay cho Marquinhos, có thể ngay trận sắp tới với Bastia. 
 
“Chúng tôi cần thêm 4 tới 5 trận đấu nữa để lấy lại 100% phong độ”, Laurent Blanc đã nói vậy sau trận mở màn không như ý. Hai mùa qua, PSG vẫn thường tăng tốc khủng khiếp chỉ sau vài ba trận đầu chuệch choạc, và kết thúc lượt đi với ngôi vô địch mùa đông. Hy vọng lần này PSG sẽ lấy thói quen tốt đó bù đắp cho thói quen xấu ở những vòng đầu. 
 
18. Tính cả trận hòa Reims, PSG đã không thắng trong trận mở màn trên sân khách suốt 18 năm qua. Lần gần nhất đội bóng thành Paris kiếm trọn 3 điểm tại vòng 1 trên sân đối phương là trước Strasbourg vào ngày 10/08/1996, với Leonardo ghi bàn duy nhất.
 
CON SỐ:
3 - Tiền vệ Antoine Devaux mới có 3 bàn thắng trong ba mùa giải tại Reims. Nhưng cả ba bàn đều vào lưới các đội bóng lớn, gồm Marseille, Monaco và mới nhất là PSG.
16 - Trong 68 trận đã chơi tại Ligue 1, Zlatan Ibrahimovic có 16 lần ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Nói cách khác, Ibra lập cú đúp trong 23,5% số trận tại Ligue 1.
21 - Tiền vệ Marco Verratti của PSG đã nhận tổng cộng 21 thẻ vàng trong 3 mùa giải gần đây, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Ligue 1.


(báo bóng đá)