Bong da

Pháp

PSG vẫn có ưu thế lớn nhất

Cập nhật: 14/11/2014 00:19 | 0

Sau lượt trận thứ 13 diễn ra cuối tuần qua, O.M vẫn đứng đầu bảng với tổng cộng 28 điểm. PSG giữ vị trí thứ nhì với 27 điểm. Kế đến là Lyon, với 26 điểm. Số điểm suýt soát giữa 3 đội này cho thấy tính quyết liệt của cuộc cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 mùa bóng hiện tại. Tuy nhiên, PSG vẫn có ưu thế rất lớn, so với O.M và Lyon.

 
 

 

Vào tháng 8 năm nay, trong giới hâm mộ bóng đá Pháp xuất hiện sự lo ngại về khả năng mùa bóng mới sẽ diễn ra một cách đơn điệu vì ưu thế quá lớn của PSG. Người ta nghĩ rằng PSG, với lực lượng cầu thủ hùng hậu có nhiều ngôi sao, sẽ dễ dàng đè bẹp các đội bóng còn lại và sớm bỏ xa các đối thủ trên “đường đua”.

 

Tuy nhiên, sự chậm chạp bất ngờ của PSG trong giai đoạn đầu mùa bóng, cùng với sự đi lên của O.M dưới sự chỉ huy của HLV Marcelo Bielsa và sức trẻ tiếp tục được phát huy ở Lyon, cuộc cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 trở nên hấp dẫn ngoài sự mong đợi của người hâm mộ. Hào hứng khi được điều khiển bởi vị HLV giàu kinh nghiệm của Argentina, các cầu thủ O.M chơi đầy ngẫu hứng để có một loạt 8 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 từ trung tuần tháng 8 cho đến trung tuần tháng 10.

 

PSG vẫn có ưu thế lớn nhất - 1

Sự tỏa sáng của Javier Pastore trong mùa này giúp PSG càng thêm mạnh mẽ

 

Với một lực lượng cầu thủ trụ cột không thay đổi so với mùa bóng trước, O.M thi đấu hấp dẫn hơn, chơi tấn công hiệu quả hơn. Sự thay đổi rõ rệt nhất ở O.M được thể hiện qua phong độ tốt đẹp của tiền đạo Gignac (ghi 10 bàn thắng trong 10 lượt đấu đầu tiên).

 

Lyon là đội đầu tiên ngăn chận đà tiến của O.M trong mùa này. Sự thăng hoa của các cầu thủ trẻ Lyon trong mùa trước tiếp tục được phát huy dưới sự chỉ huy của HLV Hubert Fournier (thay thế Rémi Garde hồi mùa hè).

 

Trong số các cầu thủ trẻ Lyon xuất thân từ lò đào tạo của CLB này, tiền đạo Lacazette nổi bật nhất. Cầu thủ 23 tuổi này chứng minh rằng anh đã trưởng thành hơn mùa bóng trước khi ghi được 11 bàn thắng trong 13 trận đấu để qua mặt Gignac và độc chiếm vị trí số 1 trên danh sách các “pháo thủ” xuất sắc của Ligue 1. Ngoài Lacazette, sự trở lại sân cỏ của tiền vệ Gourcuff sau một thời gian dài bị chấn thương đã làm tăng tính sáng tạo và sự hiệu quả của hàng tấn công của Lyon.

 

Dù sao, PSG vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất. Những kết quả từ đầu mùa bóng này cho thấy các cầu thủ PSG vẫn chưa bỏ được thói quen thiếu động cơ thi đấu khi gặp các đội bóng nhỏ và chỉ nỗ lực thực sự khi gặp những đội bóng mạnh có thể đe dọa khả năng đoạt chức vô địch của họ. PSG không thể thắng các đội như Évian, Reims hay Rennes, nhưng lại thắng St-Étienne đến 5-0, hay thắng Bordeaux 3-0 trước khi thắng O.M 2-0 trong trận derby cổ điển cuối tuần qua.

 

Với khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng, PSG có thể chiếm vị trí số 1 trong vài lượt đấu nữa. Sự tỏa sáng trong mùa này của Lucas và nhất là Javier Pastore (hầu như đã “ngủ quên” trong 3 mùa bóng trước ở PSG) càng làm tăng sức mạnh của PSG vốn đã rất mạnh với Ibrahimovic, Cavani, Matuidi, Thiago Silva, David Luiz…

 

O.M và Lyon chơi hay, nhưng không có sức mạnh đồng đều bằng PSG. Vì vậy, trong cuộc đua đường dài, nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về PSG.

 

(bóng đá 24h)