Bong da

Pháp

Raphael Varane: Thủ lĩnh tương lai của hàng thủ áo lam

Cập nhật: 14/10/2014 09:38 | 0

Raphael Varane đang trên đường trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự áo lam. Bất luận không ra sân thường xuyên tại Real, Varane vẫn chơi cực hay mỗi khi về khoác áo đội tuyển Pháp.

Raphael Varane: Thủ lĩnh tương lai của hàng thủ áo lam
Raphael Varane: Thủ lĩnh tương lai của hàng thủ áo lam
Điển hình như trận gặp BĐN mới đây, Varane khóa chặt Ronaldo và thắng 67% các pha tranh chấp tay đôi (cao nhất đội tuyển Pháp). Điều khiến giới mộ điệu ngạc nhiên nhất ở Varane không phải là những tố chất kỹ thuật hay những pha xoạc bóng dũng mãnh, chính xác, hiệu quả; mà chính là bản lĩnh của một trung vệ thép ở một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi.


Ở tuổi 21 như Varane, các trung vệ lừng danh một thời của bóng đá Pháp như thế nào? Marcel Desailly còn phải đợi thêm 4 năm nữa mới được khoác áo đội tuyển Pháp lần đầu và khẳng định vị trí số 1 khi đã 28 tuổi. Laurent Blanc vẫn đang chơi ở vị trí tiền vệ công và hậu vệ trái; chỉ là trung vệ hàng đầu khi bước sang tuổi 25… Trong khi, Varane được tung ra biển lớn từ sớm, trưởng thành qua từng trận đấu và luôn thi đấu ổn định, một trong những yếu tố rất quan trọng với một trung vệ hàng đầu. Giờ đây, vị trí của Varane là bất khả xâm phạm và HLV Deschamps chỉ phải lo đi tìm người đá cặp tốt nhất với anh.


(báo bóng đá)