Bong da

Pháp

Stephan El Shaarawy: Ngôi sao mới ở Louis II

Cập nhật: 05/08/2015 00:15 | 0

Trong mùa giải mà Monaco tiễn gần hết ngôi sao, sự có mặt của Stephan El Shaarawy mang ý nghĩa to lớn với sân Louis II. Và người ta hy vọng rằng, tiền đạo người Italia sẽ tạo nên khác biệt thực sự cho đội bóng Công quốc ở mùa giải tới.

Stephan El Shaarawy: Ngôi sao mới ở Louis II
Stephan El Shaarawy: Ngôi sao mới ở Louis II
Khi mới 16 tuổi, El Shaarawy đã được khám phá Serie A trong màu áo Genoa. 19 tuổi, anh khoác áo gã khổng lồ Milan và được triệu tập vào ĐT Italia 1 năm sau đó. Tuy nhiên, sau 2 mùa giải gần đây gặp nhiều khó khăn tại sân San Siro với các chấn thương liên miên, El Shaarawy quyết định đổi gió tại Ligue 1, giải đấu bớt khốc liệt và các hậu vệ “chặt chém” nhẹ nhàng hơn. Trước khi cập bến Monaco, El Shaarawy cũng phải trải qua 1 tháng tích cực cải thiện thể lực để được khoác áo đội bóng Công quốc với bản hợp đồng cho mượn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt Hè 2016 (phí ước tính là 14 triệu euro).
 
Có lẽ, chính vì lý do thể lực, nên trong giai đoạn chạy đà vừa qua, El Shaarawy không thường xuyên ra sân. Nhưng, mỗi khi thi đấu, cựu tiền đạo Genoa lại tạo nên những ấn tượng với các phẩm chất kỹ thuật, sự đa năng cũng như khả năng săn bàn thiên bẩm. Ở chiến thắng 3-1 trước Young Boys vừa qua, tuy không ghi bàn, nhưng chính sự di chuyển thông minh cùng vai trò chim mồi của El Shaarawy đã giúp các đồng đội của anh nhấn chìm đội chủ nhà.
 
 
Dimitar Berbatov đã chia tay sân Louis II. Radamel Falcao tiếp tục được cho mượn tại Chelsea. Những Ferreira-Carrasco, Valere Germain hay Lucas Ocampos không còn thuộc biên chế Monaco. El Shaarawy chính là luồng gió mới đầy tươi trẻ, giàu tiềm năng trên hàng công của đội chủ sân Louis II mùa này. Tiểu Pharaoh được kỳ vọng sẽ cùng Anthony Martial tạo thành cặp tiền đạo ăn ý và đáng sợ nhất Ligue 1 mùa này.
 
Liệu El Shaarawy có tiếp nối được truyền thống tiền đạo Italia tại Louis II mà Christian Vieri, Marco Di Vaio và Marco Simone từng gây dựng?

El Shaarawy, tân binh nhận lương cao nhất

Khi còn khoác áo Milan, El Shaarawy là một trong những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất với gần 2 triệu euro/năm. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa cao bằng khi anh khoác áo Monaco Hè này. Và với 3 triệu euro/mùa, El Shaarawy cũng trở thành tân binh được nhận lương cao nhất tại sân Louis II. Nhờ khoản lương hấp dẫn và lời hứa hẹn được đá chính từ HLV Jardim, El Shaarawy đã không ngần ngại chọn Monaco, nơi hy vọng giúp anh tìm lại sự hưng phấn và phong độ đỉnh cao của mùa 2012/13.

 

 



(báo bóng đá)