Bong da

Pháp

Stephan El Shaarawy: Sự trở lại đầy hứa hẹn

Cập nhật: 14/08/2015 11:00 | 0

El Shaarawy là một trong những cầu thủ có màn ra mắt Ligue 1 mùa này ấn tượng nhất. Và báo chí Pháp đã ví von, đây là “sự trở lại của xác ướp”!

Stephan El Shaarawy: Sự trở lại đầy hứa hẹn
Stephan El Shaarawy: Sự trở lại đầy hứa hẹn
Tại Italia, El Shaarawy được gọi là “chàng trai nửa mùa”. Bởi trong 6 tháng cuối năm 2012, “Tiểu Pharaoh” đã “đốt cháy” khắp các khán đài nước Ý với 14 bàn thắng cùng 4 đường chuyền trong 18 trận cho Milan và lập tức được triệu tập vào ĐTQG Italia. Khi ấy, tiền vệ tấn công này mới chỉ 20 tuổi và những màn trình diễn của anh thuyết phục cả châu Âu. Thế rồi những chấn thương liên miên cứ lặp đi lặp lại sau đó đã nhấn chìm El Shaarawy ở 2 mùa giải gần nhất tại Milan.

Tuy nhiên, giờ đây, với sự khởi đầu như mơ trong màu áo Monaco, El Shaarawy hy vọng sẽ hồi sinh trở lại. Ngay cả khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở 2 trận đấu với Young Boys tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League, chân sút người Italia cũng đủ khiến các CĐV Monaco bị mê hoặc bởi phong cách lãng tử nhưng vẫn hiệu quả. Đến vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 mùa 2015/16, Tiểu Pharaoh cũng chỉ thi đấu 47 phút ở chuyến làm khách tại Nice, song anh vẫn kịp để lại dấu ấn trong màn ngược dòng tuyệt vời của đội bóng Công quốc.


Số liệu thống kê sau trận Nice-Monaco cho thấy, El Shaarawy là người dứt điểm trúng đích nhiều nhất, thực hiện thành công 20/21 đường chuyền cho đồng đội, và đặc biệt ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại cho đội nhà. Bên cạnh đó, anh còn có rất nhiều pha xử lý giàu kỹ thuật, đậm chất phô diễn khiến ngay cả khán giả Nice cũng phải trầm trồ thán phục. El Shaarawy đang hòa nhập tốt ở Monaco và quan trọng là anh cho thấy phong độ đã dần trở lại đỉnh cao.

Còn quá sớm để nói El Shaarawy đang có phong độ chói sáng như năm đầu tiên khoác áo Milan, nhưng rõ ràng sự tự tin của chính tiền đạo 22 tuổi này cùng niềm tin tưởng tuyệt đối từ HLV Leonardo Jardim và đồng đội mới là động lực cực lớn để anh chứng tỏ tài năng thiên bẩm.

Giá El Shaarawy có thể sẽ tăng
Còn hợp đồng với Milan đến tháng 6/2018, El Shaarawy thi đấu cho Monaco theo dạng cho mượn 1 mùa kèm điều khoản mua đứt vào mùa Hè 2016 với giá dự kiến 14 triệu euro. Tuy nhiên, nếu “Tiểu Pharaoh” thi đấu ít nhất 15 trận tại Ligue 1 mùa 2015/16, Monaco sẽ phải trả nhiều hơn cho Milan để sở hữu anh.




(báo bóng đá)