Bong da

Pháp

Tân binh Mathieu Valbuena (Lyon): Trở lại Ligue 1 để khẳng định

Cập nhật: 15/08/2015 09:19 | 0

Chỉ 3 ngày sau khi đặt chân tới Lyon, tân binh Mathieu Valbuena đã có suất đá chính và được kỳ vọng giúp đội chủ sân Gerland trở lại đường ray chiến thắng như giai đoạn lượt về mùa trước.

Tân binh Mathieu Valbuena (Lyon): Trở lại Ligue 1 để khẳng định
Tân binh Mathieu Valbuena (Lyon): Trở lại Ligue 1 để khẳng định
Lyon đang rất chuệch choạc vì nhiều trụ cột dính chấn thương, trong đó có tiền đạo số một Alexandre Lacazette. Từ sau thời kỳ thống trị tuyệt đối làng túc cầu Pháp những năm 2002-2008 với 7 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp, Mãnh sư thường có thói quen đề-pa mùa giải mới rất tệ. Thậm chí 6 vòng đầu của mùa 2013/14, Lyon còn rơi xuống thứ 18 trên BXH. Chỉ bằng 2 lý do ấy thôi, người ta đã rất lo sợ về một cuộc khủng hoảng không lối thoát có thể sắp xảy đến với Lyon. Và trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của Valbuena có ý nghĩa rất quan trọng.

Đầu tiên, đó là giá trị về mặt chuyên môn. Vắng hầu hết các tiền vệ có kỹ thuật thời gian này (Grenier, Fofana chấn thương; Gourcuff chuẩn bị ra đi), Lyon rất cần một mẫu cầu thủ chơi nhiệt, giàu cảm xúc và không kém phần khéo léo như Valbuena. Trong màu áo Marseille hay ĐT Pháp trước đây, “Xe đạp nhỏ” thường xuyên có những màn tỏa sáng cá nhân, một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Thứ hai, đó là giá trị về mặt tinh thần. Với hầu hết các cầu thủ còn rất trẻ và non kinh nghiệm, Mãnh sư cần một nhân vật bản lĩnh, nhiều trải nghiệm như Valbuena. 

Và cuối cùng, có Valbuena, Lyon sẽ có hàng công “Made in Equipe de France” (Đến từ ĐT Pháp). Xe đạp nhỏ sẽ chơi hộ công, hỗ trợ cho cặp Lacazette - Fekir. Cần nhớ, bộ ba này đều là những tuyển thủ quan trọng của ĐT Pháp trong hành trình vòng loại World Cup 2018 cũng như VCK EURO 2016 sắp tới. Chưa khi nào Valbuena khát khao thể hiện mình như lúc này. Bởi với anh, thời gian không còn nhiều. Tiền vệ 30 tuổi cần chứng tỏ nhiều điều khi trở lại Ligue 1, nhằm củng cố vị trí tại đội bóng áo lam trước thềm EURO 2016. 

Valbuena luôn yêu Marseille


Dù chia tay Marseille vì những mâu thuẫn tài chính với chủ tịch Vincent Labrune, nhưng Valbuena nhấn mạnh anh luôn yêu mến đội bóng phố cảng vì nơi đây đã cho anh quá nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt 8 năm gắn bó. “Tôi luôn yêu Marseille. Nhưng tương lai của tôi là Lyon. Và chắc chắn chuyến trở lại sân Velodrome tới đây sẽ vô cùng đặc biệt”, Valbuena tỏ ra rất nặng lòng với đội bóng cũ Marseille.




(báo bóng đá)