Bong da

BONG-DA-PHAP

Thiago Motta tới PSG: Miếng ghép cuối cùng

Cập nhật: 03/02/2012 07:15 | 0

“Motta nằm trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A, cùng với Pirlo và Marchisio”, đó là nhận xét của HLV Gasperini về bản hợp đồng mới của PSG.




“Đối với chúng tôi, kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã khép lại. Thiago Motta gần như không thể đến PSG vì Inter rất muốn giữ cậu ấy”, Leonardo đã phát biểu như vậy vào buổi sáng ngày 31/1. Nhưng đến 18h54 cùng ngày, Motta lại trở thành người của PSG sau khi Inter chấp nhận mức giá 10 triệu euro. Đội bóng Pháp đã biến 1% hy vọng sở hữu Motta thành hiện thực nhờ túi tiền nặng trĩu và sự quyết đoán trên bàn đàm phán. Mục tiêu mà họ quan tâm từ rất lâu cuối cùng cũng hạ cánh xuống Công viên các Hoàng tử.

Ở Paris, Thiago Motta sẽ không khó thích nghi với các đồng đội mới. Anh có không ít người quen ở đây như Nene, Maxwell và Alex, những đồng đội hồi còn khoác áo U23 Brazil gần chục năm trước. Ngoài ra, thủ môn Sirigu cũng là đồng đội của Motta ở ĐT Italia hiện nay. Chưa kể Pastore, Menez, Mohamed Sissoko, những cầu thủ mà Motta từng chạm trán ở Serie A.  Nói như HLV Carlo Ancelotti: “Thiago Motta sẽ có cảm giác như ở nhà, vì chúng tôi biết khá rõ cậu ấy”.

Cần nhấn mạnh rằng, Motta là mục tiêu ưa thích của PSG suốt từ đầu mùa giải. Kể từ sau khi Makelele giải nghệ, PSG vẫn chưa tìm ra một tiền vệ phòng ngự ở đẳng cấp tương đương. Việc bán đi những tiền vệ phòng ngự Jeremy Clement và Younousse Sankhare hồi mùa Hè càng khiến PSG khủng hoảng vị trí này. Tất nhiên, họ vẫn còn Sissoko và Matuidi nhưng cả hai chỉ dừng ở mức tròn vai. Vì thế, Motta sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa. Không thể nghi ngờ đẳng cấp của một cầu thủ sắm vai trụ cột trên hàng tiền vệ Inter mùa này.

“Motta có thể chơi tốt bất kỳ vị trí nào trên hàng tiền vệ”, đó là lời đảm bảo của Cesare Prandelli, HLV ĐT Italia. Carlo Ancelotti đang rất cần một cầu thủ như vậy. Motta sẽ bổ sung chất thép cho tuyến giữa bằng lối chơi quyết liệt và nền tảng thể lực sung mãn, nhưng anh cũng có thể tăng cường hỏa lực cho hàng công nhờ khả năng đánh đầu tốt và sở trường sút xa bằng chân trái. Một ưu điểm đáng kể nữa của Motta: anh không phải mẫu cầu thủ phong độ trồi sụt qua mỗi mùa giải. Trong khoảng 4 năm trở lại đây, Motta luôn ra sân đều đặn tại Genoa cũng như Inter. Dù ở CLB nào, băng ghế dự bị cũng trở nên xa lạ với tiền vệ luôn chơi rất ổn định này. Thế nên cho dù phải trả mức lương cao ngất cho Motta (4,5 triệu euro/mùa), PSG vẫn có thể yên tâm nhận được sự đóng góp tối đa của cầu thủ này trong 2,5 năm hợp đồng.

Motta, và trước đó là Alex, Maxwell chắc chắn sẽ có vị trí chính thức tại Công viên các Hoàng tử. Ancelotti sẽ phải tìm cách duy trì sự ổn định của lối chơi trước những xáo trộn về đội hình. Nhưng đó là sự xáo trộn cần thiết để tiến đến ngưỡng hoàn hảo, nhất là sau khi PSG có miếng ghép cuối cùng Thiago Motta.

Bongdaplus.vn