Bong da

Pháp

Top 5 'thần đồng' Pháp sớm lụi tàn

Cập nhật: 08/07/2015 00:14 | 0

Có rất nhiều tài năng trẻ hoàn toàn bị lãng quên vì rời bỏ Ligue 1 quá sớm. Dưới đây là Top 5 “thần đồng” bóng đá Pháp sớm lụi tàn như thế.

Top 5 'thần đồng'  Pháp sớm lụi tàn
Top 5 'thần đồng' Pháp sớm lụi tàn
GAEL KAKUTA


Mùa Hè 2007, Chelsea đã phải giành giật rất quyết liệt với Real để sở hữu tài năng trẻ Kakuta khi ấy mới 16 tuổi. Nhưng ngay khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với The Blues ở mùa Hè 2009, Kakuta bắt đầu trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất. Anh bị Chelsea đẩy cho 6 CLB khác mượn. Lúc này, Kakuta đành yên phận tại Sevilla.
 
JEREMY ALIADIERE


Adiladiere (xuất thân từ học viện danh tiếng Clairefontaine) gia nhập Arsenal ở Hè 2001 khi mới 16 tuổi. Nhưng thời gian thi đấu quá ít và những chấn thương liên miên khiến Adiladiere không thể chinh phục được một suất đá chính tại Arsenal. Hiện tại, ở tuổi 32, anh đang dưỡng già tại Qatar trong màu áo Umm Salal-Qatar.
 
ANTHONY LE TALLEC


Sau khi giành cúp vô địch U17 thế giới cùng U17 Pháp năm 2001, Le Tallec thẳng tiến đến Liverpool 1 năm sau đó, khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, do không thể thích nghi được với môi trường khắc nghiệt tại Premier League, sau nhiều lần bị cho mượn, Le Tallec trở về Pháp năm 2007 và hiện chơi cho Valenciennes ở giải hạng Nhì.
 
FLORENT SINAMA-PONGOLLE


Giống Le Tallec, Sinama-Pongolle nổi như cồn sau khi cùng U17 Pháp giành chức vô địch thế giới 2001. Anh ghi 9 bàn và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. Sau đó, Sinama-Pongolle gia nhập Liverpool khi chưa tròn 18 tuổi. Nhưng anh cũng không bao giờ chinh phục được một suất đá chính ở The Kop.
 
VINCENT PERICARD


Sở hữu thể hình lý tưởng và các tố chất kỹ thuật tuyệt vời, Pericard St.Etienne đến Juventus khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, đó là lựa chọn đưa sự nghiệp anh xuống địa ngục. Năm 2011, Pericard tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ vì cảm thấy… hết say mê với trái bóng tròn!

 

 



(báo bóng đá)