Bong da

Pháp

Valbuena vực dậy Lyon

Cập nhật: 26/10/2015 06:44 | 0

Kiến tạo bóng để Sergi Darder mở tỷ số trước Toulouse, nỗ lực cá nhân để giúp Lyon gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 69, có thể nói, chính Mathieu Valbuena là người hùng trong chiến thắng 3-0 của Lyon trước Toulouse cuối tuần qua.

Valbuena vực dậy Lyon
Valbuena vực dậy Lyon
Như đã biết, Lyon bước vào trận gặp Toulouse với nhiều hoài nghi về phong độ, đặc biệt là sau màn trình diễn tồi tệ của Mãnh sư tại đấu trường Champions League khi để thua liên tiếp 2 trận trước Valencia và Zenit. Chưa hết, sự chệch choạc vì nhiều trụ cột sa sút phong độ, cùng “căn bệnh” chạy đà mùa giải mới rất chậm càng khiến tâm lý thi đấu của đội bóng chủ sân Gerland thiếu tự tin. Nhưng trong bối cảnh đó, Valbuena đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Lyon đánh gục Toulouse và mở ra cơ hội đưa Mãnh sư trở lại đường đua chức vô địch Pháp mùa này.

Thật vậy, bởi không phải tiền đạo Alexandre Lacazette là người giúp Lyon vượt qua khó khăn sau 3 trận đấu không biết đến chiến thắng (1 tại Ligue 1 và 2 ở Champions League), mà chính tiền vệ nhỏ con Valbuena mới là người vực dậy Lyon nhờ sự năng động và sáng tạo trong lối chơi. 


Hoàn toàn có thể nói về màn trình diễn chói sáng của “xe đạp nhỏ” Valbuena như thế nếu xét tính cống hiến về mặt chuyên môn của anh trong chiến thắng 3-0 của Lyon trước Toulouse. Ở đó, Valbuena không chỉ thi đấu với tinh thần của một chiến binh. Tiền vệ 31 tuổi này còn thể hiện được hết tất cả những phẩm chất của một ngôi sao lớn bằng sự khéo léo trong xử lý bóng, trước khi tung đường chuyền quyết định giúp đồng đội Darder mở tỷ số, rồi sau đó tự mình ghi bàn thắng đầu tiên cho Lyon ở mùa giải năm nay. 

Tất nhiên, phía trước Lyon vẫn là rất nhiều thách thức, nhất là ở đấu trường Champions League. Nhưng nếu “xe đạp nhỏ” Valbuena tiếp tục thi đấu thăng hoa, Mãnh sư chắc chắn sẽ có những ngày tháng tươi đẹp cùng một kết cục có hậu ở mùa giả năm nay.

KẾT QUẢ VÒNG 11
Caen - Nates: 0-2
Lyon - Toulouse: 3-0 (VIDEO)
Lorient - Rennes 1-1
Angers - Guingamp: 0-0
Gazelec Ajaccio - Nice:  3-1
Montpellier - Bastia: 2-0
Reims - Monaco: 0-1
Lille - Marseille: 1-2
Bordeaux - Troyes: 1-0




(báo bóng đá)